1. Mở bài
Giới thiệu chung về quyển sách, bài kiểm tra và hoàn cảnh của chúng (tại sao lại bị bỏ quên trong xó tủ) rồi gặp nhau
2. Thân bài
- Kể với nhau thời gian bị bỏ rơi trong xó tủ, vì sao lại gặp được nhau
* Trong quá khứ
- Lần lượt kể nhau nghe về những kỉ niệm với người chủ của mình
- Tâm trạng khi đó như thế nào
* Hiện tại
- Vì sao bị bỏ rơi, tâm trạng khi bị bỏ rơi
- Kể về những hoài niệm khi đến trường, được gặp những đồ dùng khác
- Tâm trạng mỗi khi nhắc về những kỉ niệm ấy
=>Phàn nàn về người chủ nhân của mình không biết quý trọng đồ dùng học tập (Có thể để bài kiểm tra nói về chủ nhân việc học tập như thế nào qua điểm số trên bài kiểm tra. Điểm số thấp nên mới giấu bài kiểm tra trong xó tủ để khỏi bị mắng rồi gặp quyển sách.)
- Mở rộng thêm : Khi đến trường cô giáo yêu cầu kiểm tra sách và bài kiểm tra đã phát thì cậu học trò không có ...
3. Kết bài
Mong các bạn sau khi nghe xong câu chuyện sẽ rút ra bài học cho mình, không như cậu học trò đó. Phải biết quý trọng sách vở, đồ dùng học tập...
Liên hệ với bản thân từ đó tự rút kinh nghiệm cho mình. Coi đây là 1 bài học quý giá