1. Khi đi ngang qua các xe ô tô đang dừng đỗ , chúng ta cần làm gì ?
2 em nên lựa chọn mũ bảo hiểm nhu thế nào để có thẻ bảo vệ phần đầu mình ?
b) Những câu mở đầu sau đây có tác dụng gì?
-Xưa có một người thợ mộc dốc hết vốn trong nhà ra mua gỗ để làm nghề đẽo cày.
-Người kiếm củi tên mỗ ở huyện Lạng Giang,đang bổ củi ở sườn núi, thấy dưới thung lũng phía xa,cây cỏ lay động không ngớt mới vác búa đến xem,thấy một con hổ trán trắng,cúi đầu cào bới đất,nhảy lên,vật xuống,thỉnh thoảng lấy chân móc họng, mở miệng nhe cái răng, máu me,nhớt dãi trào ra
Phân tích hiệu quả biện pháp tu từ trong đoạn văn sau:
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù.tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động ! Tre, anh hùng chiển đấu.
giúp mk với mọi người ơi!
viết bài văn nghị luận giải thích:
Nói về lòng yêu nước nhà văn I-li-a Ê-len-bua có câu nói nổi tiếng: " Dòng suối đổ vào sông, sông đổ vào đại trường giang Vôn-ga, con sông Vôn-ga đi ra biển. Lồng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu tổ quốc". Em hiểu câu nói trên như thế nào? Hãy phát biểu suy ngĩ của em về quê hương đất nước.
viết bài văn nghị luận giải thích:
Nói về lòng yêu nước nhà văn I-li-a Ê-len-bua có câu nói nổi tiếng: " Dòng suối đổ vào sông, sông đổ vào đại trường giang Vôn-ga, con sông Vôn-ga đi ra biển. Lồng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu tổ quốc". Em hiểu câu nói trên như thế nào? Hãy phát biểu suy ngĩ của em về quê hương đất nước.
( Ko chép mạng )
Họ Khúc đã dành lại độc lập cho đất nước như thế nào và làm được những gì để củng cố quyền tự chủ.
Nhà Hoa rất nghèo, đông anh em không đủ điều kiện để học tập. Nhưng bố mẹ vẫn cố gắng để Hoa được đi học. Vậy mà vào lớp Hoa lại lười học, Hoa cho rằng nhà mình nghèo, có cố gắng học cho tốt cũng không có ích lợi gì. Hoa đến trường cũng chỉ vì bố mẹ bắt buộc mà thôi. GDCD lớp 6 nha
a) Em có nhận xét gì về việc làm và suy nghĩ của Hoa?
b) Nếu em là Hoa em sẽ khuyên bạn như thế nào?
c) Nêu trách nhiệm của bản thân em trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập?
tại sao càng lên cao nhiệt độ càng giảm ? lấy vd 1 địa phương ở VN
sông và hồ khác nhau như thế nào ?
câu nói : không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông ý chỉ điều gì
việc con người đắp các hồ nhân tạo để làm thủy điện có những giá trị gì ?
b) xác định chủ ngữ và vị ngữ trong các câu sau và trả lời câu hỏi :
-Đằng cuối bãi, gai cậu bé con tiến lại.
-Đằng cuối bãi tiến lại hai cậu bé con
Trong hai câu trên , câu nào nhấn mạnh sự xuất hiện (tồn tại hay tiêu biến ) của con người (sự vật )
c)đọc ô chữ sau và thực hiện yêu cầu :
Trong tiếng Việt , những câu dùng để miêu tả hành động , trạng thái, đặc điểm ,... của sự vật nêu ở chủ ngữ đc gọi là câu miêu tả ;trong câu miêu tả, chủ ngữ đứng trước vị ngữ
Những câu dùng để thông báo về sự việc xuất hiện , tồn tại hoặc tiêu biến của sự vật đc gọi là câu tồn tại;một trong những cách tạo câu tồn tại là đảo chủ ngữ xuống sau vị ngữ
Xác định chủ ngữ vị ngữ trong các câu sau , cho biết câu nào là câu miêu tả , câu nào là câu tồn tại :
(1) Bóng tre trùm lên âu yếm làng , bản ,xóm, thôn.Dưới bóng tre của ngàn xưa , thấp thoáng mái đình , mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh , ta gìn giữ một nền văn hoá lâu đời.
(2) Bên hàng xóm tôi có cái hang của Dế Choắt . Dế Choắt là tên tôi đã đặt cho nó một cách chế giễu và trịch thượng thế.
(3) Dưới gốc tre , tua tủa những mầm măng . Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất luỹ mà trỗi dậy.