. Nêu vai trò của nền văn hoá Sa Huỳnh, văn hoá Chăm-pa đối với lịch sử phát triển
của vùng đất Quảng Ngãi. Theo em, cần làm gì để bảo tồn và phát huy các giá trị
của nền văn hoá này
Mục đích học tập của học sinh là gì. Trình bày những hiểu biết của em về lịch sự tế nhị. Thế nào là tích cực tự giác tham gia các hoạt động thực thể và hoạt động xã hội?trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ thiên nhiên là gì?
a) Cho biết ảnh hưởng của lực ma sát đối với an toàn giao thông.
b) Khi má phanh, lốp xe của em bị mòn thì có đarm bảo an toàn khi tham gia giao thông hay không? Vì sao? Để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông thì em sẽ làm gì?
Mình cần gấp lắm ạ☹
Một học sinh mang một chiếc ba lô nặng 30N đi từ tầng 1 lên tầng 3 của trường học. Biết mỗi tầng của trường học cao 3,5m và 1J là năng lượng cần để nâng một vật năng 1N lên độ cao 1m. Hỏi năng lượng mà học sinh này cần sử dụng bao nhiêu calo? Biết 1cal = 4,2J.
Một học sinh khẳng định rằng: “ Cho tôi một thước có GHĐ là 1m, tôi sẽ chỉ cần dùng thước đó đo một lần là có thể biết được sân trường dài bao nhiêu mét”. Theo em bạn học sinh đó phải làm thế nào để thực hiện lời nói của mình?
Câu 1
Điền số thích hợp vào chỗ chấm.
Nhà thầy Đức vừa xây xong và được lát gạch vuông kích thước 0,8mx0,8m, một học sinh đến chơi và bảo rằng em không cần thước vẫn có thể đo được chiều dài của ngôi nhà, bạn nhận thấy rằng, chiều dài nhà thầy lát vừa đúng 10 viên gạch liên tiếp, từ đó suy ra chiều dài ngồi nhà là ………m
Câu 2
Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của bình (xem hình vẽ) là…….cm^3cm3.
50cm^3 ; 2cm^350cm3;2cm3
50cm^3 ; 0,1cm^350cm3;0,1cm3
50cm^3 ; 5cm^350cm3;5cm3
50cm^3 ; 1cm^350cm3;1cm3
Câu 3
Một bạn dùng thước đo độ dài có độ chia nhỏ nhất là 1cm để đo chiều dài l của cái bàn học. Cách ghi kết quả nào dưới đây là đúng?
l=20 dm
l=2 m
l=200 cm
l=200,0 cm
Câu 4
Điền số thích hợp vào chỗ chấm.
275mm = .......m
Câu 5
Khi đo chiều dày của một cuốn sách, học sinh nên dùng thước sau đây là hợp lí nhất biết độ dày cuốn sách khoảng 1,5cm.
Thước có GHĐ 10cm và ĐCNN 1mm
Thước có GHĐ 20cm và ĐCNN 1cm
Thước có GHĐ 1m và ĐCNN 1mm
Thước có GHĐ 2m và ĐCNN 1cm
Câu 6
Tìm số thích hợp điền vào chỗ trống:
Kính hiển vi quang học là dụng cụ có thể phóng to các vật lên nhiều lần. Một kính hiển vi quang học trong các phòng thực hành có độ phóng to từ 40 lần đến 3000 lần. Hệ thống phóng đại gồm vật kính và thị kính được xem là bộ phận quan trọng nhất. Nếu một vật có kích thước 0,01mm thì khi lên kính, ở độ phóng đại 1000, nhìn qua kính, ta thấy vật có kích thước …...cm
Câu 7
Tìm số thích hợp điền vào chỗ trống:
10,02km =…………dm
Câu 8
Một bạn dùng thước đo độ dài có độ chia nhỏ nhất là 2cm để đo chiều dài l của phòng khách nhà mình. Cách ghi kết quả nào dưới đây là đúng?
704,2cm
7,04cm
7,04m
705cm
Câu 9
Trong giờ thực hành đo độ dài, bạn Quang lần lượt đo chiều dài của quyển sách, chiếc bút bi, hộp bút và ghi các kết quả vào phiếu đo. Các kết quả trong phiếu đo của Quang lần lượt là: 23,0cm; 14,5cm; 18,2cm. Biết Quang chỉ sử dụng một thước đo. Thước mà Quang dùng có ĐCNN là…….mm
Câu 10
Trong một tiết học thực hành môn Khoa học, giáo viên yêu cầu mỗi nhóm đo chiều cao của một bạn, nhóm của ba bạn Đức, Thảo, Linh đo chiều cao của bạn Sơn. Các bạn đề nghị Sơn đứng sát vào tường, dùng một thước kẻ đặt ngang đầu Sơn để đánh dấu chiều cao lên tường. Sau đó, dùng thước cuộn có GHĐ 2m và ĐCNN 0,5cm để đo chiều cao từ mặt sàn đến chỗ đánh dấu trên tường. Kết quả đo được Đức, Thảo, Linh ghi lần lượt là: 162cm; 163,5cm; và 164cm. Trong các kết quả sau, kết quả của bạn nào được ghi chính xác?
Bạn Đức.
Cả 3 bạn đều không chính xác.
Bạn Linh.
Bạn Thảo.
Đọc - hiểu văn bản Em hãy đọc đoạn văn bản sau và thực hiện các yêu cầu. Sau trận bão, chân trời, ngắn bể sạch như một tấm kính lau hết máy, hết bụi. Mặt trời nhủ lên dần dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh , phúc hậu như lòng đỏ quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả trứng hồng hào thăm thắm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển ứng hồng. Y như một mầm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muốn thuở biển Đông. Câu hỏi 1. Nếu phương thức biểu đạt chủ yếu của đoạn văn bản? 2. Em hãy nêu khái quát nội dung của doạn văn bản?3. Trong đoạn văn bản, tác giả đã sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật đặc sắc nào? Nếu tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy? 4. Đoạn văn đã khơi gợi trong em tình cảm gì với biển đảo quê hương? Bằng hiểu biết của bản thân, em hãy cho biết biển đảo Việt Nam có vai trò gì đối với đời sống con người và dân tộc ta? Là học sinh, em có thể làm gì để bảo vệ tài nguyên và môi trường biển?
Làm ơn hãy trả lời câu hỏi của mình.
Là học sinh, em cần làm gì để gìn giữ, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?
. Người dân một vùng nọ cần lọc nước bẩn thành nước sạch để sinh hoạt, sau khi nghiên cứu thì phương án khả thi dễ làm là xây bể lọc gồm nhiều lớp lọc khác nhau. Em hãy tìm hiểu và đưa ra các hướng dẫn chi tiết để người dân có thể thực hiện ( có hình ảnh , có mô tả chi tiết )