Đồng hồ điện được dùng để đo hiệu điện thế của mạch điện là:
A. Oát kế
B. Vôn kế.
C. Ôm kế.
D. Ampe kế.
Đề bài: Tìm từ sai trong các câu sau và sử lại cho đúng. 1. Để đo điện trở phải dùng oát kế 2. Đồng hồ vạn năng đo công của dòng điện 3. Nghề điện chỉ phát triển ở thành phố 4. Dây cáp điện được lắp ở mạch điện trong nhà 5. Ampe kế được mắc song song với mạch điện 6. Vôn kế dùng để đo dòng điện 7. Công việc bảo dưỡng sửa chữa đồ dùng điện được tiến hành ở ngoài trời 8. Ôm kế đo công của dòng điện 9. Công tơ điện đo công suất của mạch điện 10. Khi lấy điện từ cột hạ áp vào nhà phải dùng dây dẫn điện 11. Vôn kế được mắc nối tiếp với mạch điện cần đo 12. Công tơ điện đo được dòng điện, điện áp, điện trở của mạch điện 13. Người làm nghề điện nguy hiểm vì tiếp xúc với chất độc hại
Câu 3: Dùng Oát kế để đo đại lương nào sau đây:
A. Kilo oát giờ (KWh) B. Công suất(P)
C. Oát giờ (Wh) D. Oát giây (Ws)
Câu 4: Ampe kế được mắc như thế nào với mạch điện cần đo:
A. Song song B. Nối tiếp
C. Vuông góc D. Phân nhánh
Câu 5. Đồng hồ đo điện đo điện trở mạch điện là:
A. Vôn kế. B. Ampe kế.
C. Oát kế. D. Ôm kế.
Câu 6: Dùng dụng cụ nào để lắp thiết bị điện vào bảng điện?
A. Thước cặp. B. Kìm.
C. Kéo. D. Tua vít.
Câu 9: Dùng dụng cụ nào khoan lỗ bảng điện?
A. Đục. B. Lỗ khoan.
C. Khoan. D. Kìm.
Em hãy cho biết đâu là đại lượng đo của đồng hồ ôm kế?
A: Điện năng tiêu thụ của mạch điện
B: Điện trở của mạch điện.
C: Dòng điện của mạch điện
mấy bạn ơi cho mình hỏi là phương đặt đồng hồ của vôn kế,ampe kế,công tơ điện và đồng hồ vạn năng ạ.Mình cần gấp lắm các bẹn ơi
Câu 5: Phân biệt các dây nối trong sơ đồ mạch điện của công tơ điện. Cách mắc Ampe kế và Vôn kế trong mạch điện
Để đo dc điện trở của đồng hồ Ôm kế ta mắc như thế nào?
Thế nào là giới hạn đo của đồng hồ vôn kế ? A .số nhỏ nhất trên đồng hồ B .khoảng cách giữa vạch đo C .các số ghi trên đồng hồ ồ D .số lớn nhất ghi trên đồng hồ
Trong mạch điện, ampe kế được mắc như thế nào với mạch điện cần đo?
A. Nối tiếp. |
B. Song song. |
C. Phân nhánh. |
D. Tùy theo yêu cầu của mạch điện. . |