Điểm số (x) | Tần số (n) | Các tích (x.n) | |
3 | 2 | 6 | |
4 | 2 | 8 | |
5 | 4 | 20 | |
6 | 10 | 60 | |
7 | 8 | 56 | |
8 | 10 | 80 | |
9 | 3 | 27 | |
10 | 1 | 10 | |
N = 40 | Tổng: 267 | X¯ = 267/40 = 6,675 |
Điểm số (x) | Tần số (n) | Các tích (x.n) | |
3 | 2 | 6 | |
4 | 2 | 8 | |
5 | 4 | 20 | |
6 | 10 | 60 | |
7 | 8 | 56 | |
8 | 10 | 80 | |
9 | 3 | 27 | |
10 | 1 | 10 | |
N = 40 | Tổng: 267 | X¯ = 267/40 = 6,675 |
Điểm kiểm tra một tiết môn Toán của 30 học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 2 | 10 | 7 | 10 | 4 | 8 | 5 |
7 | 9 | 5 | 10 | 2 | 1 | 5 | 4 | 7 | 5 |
5 | 7 | 9 | 9 | 5 | 2 | 5 | 9 | 8 | 8 |
a. Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b. Hãy lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. Tìm mốt của dấu hiệu
d. Phát biểu 4 nhận xét về dấu hiệu.
Bài 1: Điểm kiểm tra học kì I môn Văn của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau:
a, Dấu hiệu ở đây là gì? Lớp 7A có bao nhiêu học sinh?
b, Lập bảng "tần số''
c, Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
d, Tính số trung bình cộng (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất) và tìm mốt của dấu hiệu
Trong mỗi câu dưới đây, hãy chọn phương án trả lời đúng:
BÀI 2: Điểm kiểm tra toán (1 tiết) của học sinh lớp 7A được bạn lớp trưởng ghi lại ở bảng sau:
Điểm trung bình của lớp 7A là:
A. 6,7
B. 6,6
C. 6,8
D. 6,9
Điểm kiểm tra một tiết môn Toán của học sinh lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau:
c. Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng?
Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, người ta có kết quả sau:
b. Lập bảng tần số
Bài 1 (2,5 điểm): Điều tra về điểm kiểm tra HKI môn Toán của học sinh trong lớp 7A, người điều tra có kết quả sau:
7 | 9 | 5 | 5 | 5 | 7 | 6 | 9 | 9 | 4 | 5 | 7 | 8 | 7 |
7 | 6 | 10 | 5 | 9 | 8 | 9 | 10 | 9 | 10 | 10 | 8 | 7 | 7 |
8 | 8 | 10 | 9 | 8 | 7 | 7 | 8 | 8 | 6 | 6 | 8 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và tìm mốt của dấu hiệu.
c) Tính số trung bình cộng (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất)
d) Vẽ biểu đồ và nhận xét
Câu 1 (2,0 điểm): Điểm kiểm tra 45 phút môn Toán của học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
6 | 5 | 3 | 5 | 8 | 7 |
7 | 9 | 5 | 8 | 1 | 6 |
5 | 8 | 9 | 9 | 5 | 10 |
7 | 10 | 2 | 6 | 7 | 8 |
4 | 2 | 4 | 6 | 8 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số?
c) Tính số trung bình cộng?
Bài 2: Điểm kiểm tra môn toán học kì II của 40 học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau :
3 | 6 | 8 | 4 | 8 | 10 | 6 | 7 | 6 | 9 |
6 | 8 | 9 | 6 | 10 | 9 | 9 | 8 | 4 | 8 |
8 | 7 | 9 | 7 | 8 | 6 | 6 | 7 | 5 | 10 |
8 | 8 | 7 | 6 | 9 | 7 | 10 | 5 | 8 | 9 |
a. Lập bảng tần số .
b. Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu .
Bài 3:
Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, người ta có kết quả sau:
e. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng tương ứng với bảng tần số