Thế là tốt rồi
(Nhưng đây là câu hỏi sai nội quy đấy...)
Thế là tốt rồi
(Nhưng đây là câu hỏi sai nội quy đấy...)
Hihi, mk là thành viên mới, cho mk kết bạn với ^ ^!!
Mk thuộc nội quy oy, đừng đọc nha!!!
ai cho tui bài văn tả ngôi nhà nha nhưng ai là HỦ MÂY thì nhớ kết bạn lại nha với em nha chị MÂY
các bạn giúp mình nêu cảm nhận về bài ca dao:
trên trời mây trắng như bông
ở dưới cánh đồng mây bông trắng như mây
mấy cô má đỏ hây hây
đội bông như thể đội mây về làng
làm nhanh ha !!!!
Đề bài ; Tả cơn mưa bóng mây mà em đã được chứng kiến
( Mưa bóng mây : là hiện tượng một cơn mưa trong nắng , mưa chợt đến rồi lại chợt đi , sau cơn mưa thường xuất hiện cầu vồng )
* / CHÚ Ý : là phải tả mưa bóng mây chứ không phải mưa rào
cô giáo mình không giảng một câu nên không biết làm , mấy bạn giúp mình với !
Câu 5: Bài thơ “Mây và sóng” là lời của ai, nói với ai? *
1 điểm
A. Lời của người mẹ nói với đứa con
B. Lời của đứa con nói với mẹ
C. Lời của con nói với bạn bè
D. Lời của con nói với mẹ về những người sống trên mây , trong sóng.
giúp vs
bài: cảm xúc khi đọc bài thơ mây và sóng của Ta-go chia thành mấy đoạn nêu nội dung từng phần (SGK lớp 6 trang 52 Kết nối tri thức)
Nêu cảm nghĩ của em về đoạn thơ sau:
Trên trời mây trắng như bông
Ở dưới cánh đồng bông trắng như mây
Mấy cô má đỏ hây hây
Đội bông như thể đội mây về làng.
Ngắn thôi nhé, giúp mk với ❤
Câu: Nó chỉ là một giọt nước nhỏ xíu ,hiền lành, trong vắt ,trong đến nỗi soi mình vào đó ,bạn sẽ thấy được cả vườn cây ,con đường ,dòng sông bầu trời mùa thu biếc xanh với những cụm mây trắng bay lững thững . Có mấy tính từ?
Câu 3. Những dấu hiệu nào cho thấy bài thơ Mây và sóng được viết từ điểm nhìn của một em bé?
A. Nội dung bài thơ là nói về tình cảm mẹ con.
B. Các từ ngữ xưng hô trong bài thơ (mẹ, con, tôi, bạn, em).
C. Các nhân vật mây và sóng được nhân hoá để trò chuyện với “con”.
D. Giọng thơ nhẹ nhàng, thủ thỉ.
Câu 4. Những biện pháp tu từ nào được sử dụng trong bài Mây và sóng?
A. Điệp ngữ
B. Điệp cấu trúc
C. Ẩn dụ
D. So sánh
E. Nhân hoá
F. Đảo ngữ