Giải thích : Mục III, SGK/150 địa lí 10 cơ bản.
Đáp án: B
Giải thích : Mục III, SGK/150 địa lí 10 cơ bản.
Đáp án: B
Kênh đào Pa-na-ma được đưa vào sử dụng năm
A. 1882.
B. 1904.
C. 1914.
D. 1999.
Kênh đào Pa-na-ma nối liền
A. Địa Trung Hải và Biển Đỏ.
B. Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương.
C. Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.
D. Thái Bình Dương và Đại Tây Dương.
Tìm hiểu về kênh đào Pa-na-ma
Tổng chiều dài của kênh Pa-na-ma là
A. 40 km.
B. 46 km.
C. 64 km.
D. 50 km.
Tại sao tàu qua kênh Xuy-ê không cần âu tàu như ở kênh Pa-na-ma ?
A. Do kênh được đào sâu, rộng hơn.
B. Do các tàu được đầu tư kĩ thuật tốt hơn.
C. Do mực nước biển ở Địa Trung Hải và vịnh Xuy-ê gần như bằng nhau.
D. Tất cả đều đúng.
Từ Niu-Iooc đến I-ô-cô-ha-ma, đi vòng qua Nam Mĩ mất 13042 hải lí, nếu đi qua kênh Pa-na-ma chỉ mất 5263 hải lí, vậy quãng đường được rút ngắn đi khoảng ( % ).
A. 60%.
B. 26%.
C. 20%.
D. 50%.
Từ Niu-Iooc đến Xan Phran-xi-xcô, đi vòng qua Nam Mĩ mất 13107 hải lí, nếu đi qua kênh Pa-na-ma chỉ mất 5263 hải lí, vậy quãng đường được rút ngắn đi khoảng ( % ).
A. 60%.
B. 70%.
C. 25%.
D. 50%.
Từ Li-vơ-oun đến đến Xan Phran-xi-xcô, đi vòng qua Nam Mĩ mất 13107 hải lí, nếu đi qua kênh Pa-na-ma chỉ mất 7930 hải lí, vậy quãng đường được rút ngắn đi khoảng ( % ).
A. 60%.
B. 26%.
C. 20%.
D. 50%.
Từ Ba-lik-pa-pan đến Rôt-tec-đam vòng qua Châu Phi mất 12081 hải lí nếu đi qua kênh Xuy-ê chỉ mất 9303 hải lí, vậy quãng đường được rút ngắn khoảng ( % ).
A. 58%.
B. 25%.
C. 23%.
D. 77%.