- Chỉ ra đâu là câu tục ngữ về giá trị con người, học tập tu dưỡng, quan hệ ứng xử.
- Biện pháp nghệ thuật trong mỗi câu? - Giải nghĩa mỗi câu?
- Nêu ý nghĩa hoặc cách vận dụng nó?
- Em hiểu "mặt người", "mặt của" là gì?
- Giải thích: Câu tục ngữ có sử dụng những biện pháp tu từ gì? Tác dụng của các biện pháp tu từ đó ?
Câu tục ngữ | Nghệ thuật | Nội dung | Tình huống ứng dụng |
|
|
|
|
|
|
|
|
- Chỉ ra đâu là câu tục ngữ về giá trị con người, học tập tu dưỡng, quan hệ ứng xử.
- Biện pháp nghệ thuật trong mỗi câu? - Giải nghĩa mỗi câu?
- Nêu ý nghĩa hoặc cách vận dụng nó?
- Em hiểu "mặt người", "mặt của" là gì?
- Giải thích: Câu tục ngữ có sử dụng những biện pháp tu từ gì? Tác dụng của các biện pháp tu từ đó ?
Câu tục ngữ | Nghệ thuật | Nội dung | Tình huống ứng dụng |
|
|
|
|
|
|
|
|
Đề bài: Tục ngữ có rất nhiều lời khuyên cho chúng ta. Một trong những câu tục ngữ được mọi người nhắc nhở, ghi nhớ là câu : "Có công mài sắt có ngày nên kim" . Em hiểu câu tục ngữ trên như thế nào ? ( nghị luận giải thích nha!)
Giúp mình với mình cần gấp lắm 😢😢😢
Lập sơ đồ tư duy cho đề sau: Giải thích câu TN " Lời chào cao hơn mâm cỗ "
Mọi người lập ngang giúp mik nha. Thanks You
Từ hiểu biết của em về câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", em thấy mình cần phải làm gì để thể hiện đạo lí sống tốt đẹp đó?
Từ hiểu biết của em về câu tục ngữ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, em thấy mình cần phải làm gì để thể hiện đạo lí sống tốt đẹp đó?
Nhân dân ta nhắc nhở nhau luôn nhớ lời dạy"người không học như ngọc không mài".Em hiểu câu tục ngữ trên như thế nào.Hãy chứng minh rằng trong môi trường học sinh, câu tục ngữ này có 1 ý nghĩa đặc biệt gì
1. Vì sao nói tục ngữ thường dễ đọc, dễ nhớ và có tính thực tiễn cao?
Hãy phân tích câu tục ngữ sau để chứng minh:
" Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng
Ngày tháng mười chưa cười đã tối."
2. Có người cho rằng phân tích tục ngữ chỉ cần tìm hiểu nghĩa đen không cần tìm hiểu nghĩa bóng. Em có đồng ý với quan điểm trên không? Vì sao?
Phân tích ý nghĩa của câu tục ngữ" tấc đất tấc vàng"
3. Em hiểu thế nào là luận cứ trong bài văn nghị luận. Hãy xác định luận cứ cho luận điểm" Sách là người bạn lớn của con người"
Lập ý cho đề bài: Tục ngữ có câu : “Lời nói, gói vàng” nhưng cũng có câu “ Lời nói, đọi máu”. Em hãy chỉ ra ý nghĩa hai mặt của lời nói và cách làm thế nào để lời nói trở thành “gói vàng” và liên hệ bản thân.