Viết 2 đến 3 câu nêu suy nghĩ,cảm xúc của em về hành động nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô.
Viết lại cảm nghĩ và bài học em rút ra được từ câu chuyện trên (sử dụng từ ngữ giàu cảm xúc, gợi tả, gợi cảm...,) trong bài Chiếc kén bướm
em đang cần câu trả lời gấp
Điền quan hệ từ thích hợp vào mỗi chỗ trống để có các câu ghép: a)..........bộ lông của quạ và công chưa có màu....chúng bàn nhau đi tìm màu vẽ lại bộ lông cho thật đẹp. b)....quạ vẽ rất khéo...công có một bộ lông tuyệt đẹp. c).....quạ sốt ruột muốn đi kiếm một bữa ăn ngon trong làng...quạ bảo công đổ hết các màu lên mình nó. d) Quạ có bộ lông xám xịt, nhem nhuốc...nó không chịu nghe theo lời khuyên của công.
Giúp mình đi, xin ae đó
Câu 4: Ý nghĩa của câu chuyện Một chuyên gia máy xúc?
. Vẻ đẹp ngoại hình của một chuyên gia ngoại quốc.
B. Tình cảm chân thành của một chuyên gia nước bạn đối với một công nhân Việt Nam.
C. Tình cảm chân thành của một chuyên gia nước bạn đối với một công nhân Việt Nam, qua đó thể hiện vẻ đẹp của tình hữu nghị giữa các dân tộc.
D. Cuộc gặp gỡ thân mật của một chuyên gia máy xúc nước bạn với một công nhân Việt Nam.
1. Em hãy viết một câu văn để miêu tả vẻ đẹp của bằng lăng bằng việc sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh hoặc nhận hoá. 2. Bằng lăng cũng nở hoa vào mùa hè như phượng vĩ. Em hãy viết một đoạn văn nói về cảm xúc của em khi thấy bằng lăng nở?
Dự theo ý một khổ thơ Sắc màu em yêu , hãy viết một đoạn văn miêu tả màu sắc đẹp của những sự vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn, chú ý sử dùng những từ đồng nghĩa.
mn cho mk xin một bài để tham khảo. Cảm ơn!
Dự theo ý một khổ thơ Sắc màu em yêu , hãy viết một đoạn văn miêu tả màu sắc đẹp của những sự vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn, chú ý sử dùng những từ đồng nghĩa.
mn cho mk xin một bài để tham khảo. Cảm ơn!
8. Trong câu “Dù nói ra hay không, cảm xúc và suy nghĩ của riêng ta vẫn giao thoa với những “vòng tròn nước” của người khác, và chúng sẽ có một ảnh hưởng nhất định đến cảm xúc của họ.” có mấy quan hệ từ?
a. 5 quan hệ từ
b. 6 quan hệ từ
c. 7 quan hệ từ
d. 8 quan hệ từ
9. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau:
Hòn đá kia đã tạo ra những tia nước bắn tung tóe, chúng sẽ phá vỡ sự yên bình của tất cả những sinh vật sống trong hồ.
10. Dấu phẩy trong câu “Đã gần 12 giờ đêm, mẹ em vẫn chưa đi ngủ bởi công việc quá nhiều.” có tác dụng gì?
Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
A. Ngăn cách các bộ phận có cùng chức vụ trong câu.
B. Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.
C. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ của câu.
D. Ngăn cách phần chú thích trong câu.
11. Trong bài văn trên, những dấu hai chấm được dùng làm gì?
Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
A. Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật.
B. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật
C. Báo hiệu bộ phận đứng sau nó là lời nói trực tiếp của nhân vật
D. Liệt kê
12. Tìm từ thích hợp thay thế cho từ gạch chân trong câu văn dưới đây:
Rồi bà lại mệt mỏi từ từ nhắm nghiền mắt lại, nhưng những nếp nhăn dường như đã dãn ra, gương mặt bà có vẻ thanh thản, mãn nguyện.
Từ có thể thay thế cho từ gạch chân là:...........................................
..........................................................................................................
13. Hai câu: “Bà lão cố gắng mở mắt, gương mặt già nua, bệnh tật .Rồi bà lại mệt mỏi từ từ nhắm nghiền mắt lại, nhưng những nếp nhăn dường như đã dãn ra, gương mặt ông có vẻ thanh thản, mãn nguyện.” được liên kết với nhau bằng cách nào?
………………………………………………………………………………………........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Cần gấp ạ trước 10 phút ạ
Một buổi đến trường,em bỗng nghe tiếng về râm ran và nhìn thấy những chùm hoa phượng nở. Em hãy viết bài văn ( khoảng 20-25 dòng) tả lại cảnh đó và nêu cảm xúc của em khi mùa hè đến