alo, có ai làm giúp mình hông
mọi người ơi, giúp mình với mai mình phải nộp bài rồi
alo, có ai làm giúp mình hông
mọi người ơi, giúp mình với mai mình phải nộp bài rồi
Khi bờ tre ríu rít tiếng chi kêu
Khi mặt nước chập chờn con cá nhảy
Bạn bè tôi tụm năm tum bảy
Bầy chim non bơi lội trên sông
Tôi giơ tay ôm nước vào lòng
Sông mở nước ôm tôi vào dạ .
Câu hỏi : Nhận xét của em về nghệ thuật sử dụng từ ngữ , hình ảnh và các biện pháp tu từ có trong đoạn thơ .
~~Giúp mình với ~~ *___*
tìm biện pháp tu từ của bài thơ tẩu lộ rồi phân tích tác dụng của biện pháp tu từ . (tìm ở phần phiên âm và dịch thơ)
em hãy viết một đoạn văn theo cách diễn dịch phân tích hiệu quả các biện pháp tu từ trong đoạn thơ sau "nào đâu những đêm vàng bên ờ suối ............ nay còn đâu"
Tìm câu thơ có sử dụng biện pháp nói giảm nói tránh trong bài ' Đập đá ở Côn Lôn '.
Xác định biện pháp tu từ và tác dụng
NHANH NHÉ !
THANKS !
phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong khổ cuối bài thơ Quê hương của Tế Hanh
- chỉ ra các bptt
- viết đoạn văn phân tích tác dụng (7-10 dòng)
Ai nhanh nhất 3 k nè
Giúp mik vs đang cần gấp
Cho câu thơ sau”Kho trời trong gió nhẹ sớm mai hồng...”
A) Chép tiếp 5 câu thơ tiếp để hoàn thiện khổ thơ và cho biết đoạn thơ đó của ai , nêu hiểu biết của em về tác giả
B) Tìm các biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ và nêu giá trị của biện pháp tu từ đó
C) Viết 1 đoạn văn theo cách qui nạp khoảng 12 câu phân tích vẻ đẹp của đoàn thuyền ra khơi đánh cá( Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu ghép , 1 câu nghi vấn bộc lộ tình cảm cảm xúc - có chú thích)
Mọi người giúp mk làm vs ạ! Cảm ơn mn nh❤️❤️❤️❤️
Chỉ ra biện pháp tu từ và phân tích tác dụng đoạn đầu của bài thơ nhớ con sông quê hương
Cho đoạn văn sau:
Bao nhiêu người thuê viết
Tấm tắc ngợi khen tài
Hoa tay thảo những nét
Như phượng múa rồng bay.
a) Từ "thảo" trong đoạn thơ trên được dùng với nghĩa nào
b) Tóm tắt nội dung đoạn thơ bằng 1 câu
c) Trong đoạn thơ trên có sử dụng biện pháp tu từ gì? Nêu ngắn gọn tác dụng
d)Cho câu chủ đề sau: “Đoạn thơ là hình ảnh ông đồ những ngày huy hoàng, đắc ý”. Em hãy viết đoạn văn theo cấu trúc diễn dịch khoảng 7 – 9 câu làm sáng tỏ câu chủ đề trên.Trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép và một tình thái từ hoặc trợ từ hoặc thán từ ? (Gạch chân, chỉ rõ câu ghép và từ loại đã sử dụng, đánh số câu trong đoạn văn).
Ý nào nói đúng nhất tác dụng của biện pháp tu từ được tác giả Thanh Tịnh sử dụng trong đoạn văn:
"Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim non đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ". (“Tôi đi học”, Thanh Tịnh)
A. Tô đậm tâm trạng, cảm giác của nhân vật "tôi" khi nhìn các bạn, thấy các bạn cũng sợ sệt, vụng về như mình.
B. Tô đậm tâm trạng, cảm giác của mấy cậu học trò mới khi đứng bên người thân trước giờ vào lớp học.
C. Tô đậm niềm mong ước được biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong khung cảnh trường lớp xa lạ của mấy cậu học trò mới.
D. Cả A, B, C đều đúng