Hãy tưởng tượng tình huống sau:
Anh (chị) đang có mặt giữa đông đảo bạn bè. Mọi người đang trao đổi, bàn luận với nhau về những vấn đề (hiện tượng, câu chuyện,...) đang được bàn cãi sôi nổi trong giới trẻ... Anh (chị) có những ý kiến riêng về một chủ đề nảy sinh khi nghe thảo luận và muốn phát biểu ý kiến đó cho các bạn cùng nghe.
Hãy cho biết:
a. Anh (chị) định phát biểu về chủ đề cụ thể nào
b. Vì sao anh (chị) lựa chọn chủ đề cụ thể ấy
c. Anh (chị) đã phác nhanh trong óc mình những ý chính nào của lời phát biểu và đã sắp xếp chúng theo thứ tự như thế nào?
d. Anh (chị) định làm thế nào để thu hút sự chú ý của người nghe?
Đố vui kinh dị:
Vào một buổi chiều trời se lạnh, những cơn gió nhẹ nhàng lướt qua vuốt ve mái tóc của những người đi đường. Ở đâu đó có một đôi nam nữ đang hẹn hò ở dưới gốc cây dừa. Hai người âu yếm ngồi cạnh nhau. Chàng trai nắm lấy tay cô gái, nhắm mắt lại và rồi… Bụp, một quả dừa rơi xuống trúng ngay vào đầu chàng trai.
Chàng trai tỉnh dậy trong bệnh viện. Bác sĩ bảo anh may mắn thoát khỏi vòng tay tử thần vì cây dừa không cao lắm. Sau đó chàng tuyệt vọng gào thét đau khổ vì biết tin bạn gái đã chết. Anh cảm thấy có lỗi trong cái chết của cô gái.
Tại sao chàng trai lại cảm thấy có lỗi?
Giả sử anh (chị) tham khảo một quyển sách đang được giới trẻ quan tâm, yêu thích và được phát biểu ý kiến của mình. Hãy ghi lại lời phát biểu đó và nhận xét (xem SGK).
viet doan văn 200 chử trình bày suy nghĩ cua anh chị về ý kiến cùa pa-xcan trong van ban o phan đọc hiểu "giá trị của chúng ta là ở tư tưởng"
Đọc đoạn trích:
Người hầu gái sống trong cái ổ mà người trong nhà chỉ cho cô, ngay cạnh bếp, đã mấy tuần nay. Cái ổ ấy rộng chừng hai mét vuông, chỉ kê vừa một chiếc giường gấp bằng sắt. Cô treo lên những chiếc đinh đóng trên cánh của mấy thứ giẻ rách, những thứ đồ linh tinh.
Nhưng đến giờ, khi cô đã trở thành ” người nhà”, cô kín đáo và cẩn trọng trưng ra những báu vật của mình. Cô có con búp bê nhỏ, một phẩm vật bé xíu bằng đá cẩm thạch nhân tạo: tượng một phụ nữ mặc áo hở ngang sườn. Cô kiếm được nó ở đâu ra vậy? Cô có một chiếc gối nhỏ bằng lụa, đã bạc màu và sờn rách. Tất cả chỉ có thế.
Những đồ vật ấy làm tôi thực sự xúc động, tôi ngắm nhìn chúng, mắt nhòa lệ. Trong thế giới tiểu tư sản mà những đồ vật xoàng xĩnh này là những đồ trang trí, chắc tôi sẽ khinh bỉ quay đi khi nhìn thấy chúng. Nhưng ở đây, trong cái ổ của người hầu gái, chúng tỏa ra sự ái mộ chẳng khác gì những cổ vật trong bảo tàng Louvre. “Cuộc đời cần đến cái đẹp, đến sự sùng mộ nào đó, nghệ thuật cần cho đời sống, cần tin vào một điều gì đó!”- những đồ vật ấy nói- “cuộc đời cần đến một báu vật nào đó!”. Tôi lúng túng lắng nghe. Đúng, không thể sống thiếu báu vật.
(Márai Sándor, Bốn mùa, trời và đất, NXB Văn học, 2010, tr.346)
Thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1: Chỉ ra những chi tiết miêu tả về nơi ở của người hầu gái?
Câu 2: Những cặp từ trái nghĩa chỉ thái độ của nhân vật “tôi trong đoạn cuối văn bản đã cho biết những cách ứng xử thường gặp nào khi quan sát cuộc sống xung quanh?
Câu 3: Em hiểu “báu vật” mà những đồ vật đã nói với nhân vật “tôi” ở đây là gì?
Câu 4: Anh/chị có đồng tình với quan điểm “Cuộc đời cần đến một báu vật nào đó” không? Vì sao?
giúp e với ạ
Đề 1
Câu 1: Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích, một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em.
Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?
Đề 2
Câu 1: Chia sẻ về phương pháp đọc sách hiệu quả và tác động của phương pháp đọc đó đối với học tập, phát triển kiến thức, kỹ năng của bản thân.
Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?
Không chép mạng nha mọi người
Anh (chị) tâm đắc nhất với đoạn văn nào trong bài bút kí? Qua đoạn văn đó, hãy phân tích những nét đặc sắc về ý tưởng, hình ảnh và ngôn ngữ của tác giả.
Thưa các cô , các thầy ở ban quản trị em có 1 ý kiến để olm cải tiến ạ em thuyết trình ạ ở trong olm hiện tại có nhiều team và em cũng vậy do các bạn học tập nhưng mà do các bạn ko có 1 phần để điểm danh và nói truyện học và các bạn được nói chuyện với nhau dễ hơn em
cảm ơn các cô thầy quản lí và các bạn vì đã đọc ạ
em xin hết
Đề 3: Anh (chị) hãy bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến của nhà văn Pháp La Bơ-ruy-e: "Khi một tác phẩm nâng cao tinh thần ta lên và gợi cho ta những tình cảm cao quý và can đảm, không cần tìm một nguyên tắc nào để đánh giá nó nữa: đó là một cuốn sách hay và do một nghệ sĩ viết ra".
Câu 1. Trình bày ngắn gọn những hiểu biết của bạn về thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du. Hãy cho biết việc tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du có ý nghĩa gì cho việc đọc hiểu các sáng tác của Nguyễn Du nói chung và Truyện Kiều nói riêng?
Câu 2. Hãy viết bài văn thuyết minh về Truyện Kiều của Nguyễn Du và trình bày ngắn gọn những sáng tạo nổi bật của tác giả thể hiện trong kiệt tác Truyện Kiều so với Kim Vân Kiều truyện của Thanh Tâm Tài Nhân (khoảng 800 từ).
Câu 3. Bạn cảm nhận như thế nào về sức sống của Truyện Kiều trong dòng chảy văn hóa, văn học dân tộc? Theo bạn, chúng ta cần phải làm gì để giữ gìn và phát huy giá trị của Truyện Kiều của Nguyễn Du trong tình hình hiện nay ?
Pls help me :(