b, Lời đánh giá nhận định đúng về vẻ đẹp của Động Phong Nha, điều đó nhắc chúng ta có trách nhiệm bảo tồn, đầu tư, tôn tạo, khai thác tiềm năng của động Phong Nha một cách hiệu quả và hợp lí.
b, Lời đánh giá nhận định đúng về vẻ đẹp của Động Phong Nha, điều đó nhắc chúng ta có trách nhiệm bảo tồn, đầu tư, tôn tạo, khai thác tiềm năng của động Phong Nha một cách hiệu quả và hợp lí.
Hãy đọc lại lời phát biểu của ông trưởng đoàn thám hiểm Hội địa lí Hoàng gia Anh và trả lời các câu hỏi sau:
a) Nhà thám hiểm đó nhận xét và đánh giá Động Phong Nha như thế nào?
Nhà thám hiểm trong văn bản “Động Phong Nha” nhận xét và đánh giá động Phong Nha như thế nào? Em có cảm nghĩ gì trước lời đánh giá đó?
Một câu hỏi toán: 3 + 1 = ?
Bài viết chính:
Mấy khi xem những câu hỏi trên Olm.vn, tôi nhận ra rằng hầu hết những người hỏi không bao giờ tk cho những người trả lời, họ chỉ cần câu trả lời, THE END. Bạn hãy nghĩ xem, người trả lời đã mất nhiều phút để tự tìm câu trả lời và rất mong người hỏi bài đáp lại công sức của họ, nhưng họ nhận lại không gì cả. Tình huống rất hay xảy ra trong cộng đồng Olm.vn. Tôi có lẽ rất mong các bạn đáp lại công sức của những người trả lời, bằng cách tk hay đơn giản chỉ là lời cảm ơn trực tiếp với chính người trả lời
Cảm ơn vì đã đọc bài của mình.
HAVE A GOOD DAY!
Đọc và trả lời các câu hỏi sau:
a)Trong đời sống khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào?
b)Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào?
c)Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi:
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét: Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì? Nó muốn nói lên vấn đề gì? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào (về luật thơ và về ý)? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa?
d)Lời phát biểu của thây (cô) giáo hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không? Vì sao?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không?
e)Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích (kể miệng hay được chép lại), câu đôi, thiếp mời dự đám cưới,...có phải đều là văn bản không? Hãy kể thêm những văn bản mà em biết
Đọc đoạn văn và thực hiện yêu cầu bên dưới
- Bạn làm ơn ..cảm hóa mình đi!
- Mình muốn lắm-hoàng tử bé trả lời-nhưng mình không có thời gian. Mình còn phải đi kiếm bạn bè và tìm hiểu nhiều thứ.
- Người ta chỉ hiểu những gì họ đã cảm hóa…Nếu muốn có một người bạn, hãy cảm hóa mình đi!
- Cần phải làm sao? Hoàng tử bé hỏi.
- Cần phải rất kiên nhẫn-con cáo trả lời. –Trước tiên bạn ngồi xa mình một chút, như thế, trên cỏ. Mình sẽ liếc nhìn bạn còn bạn thì không nói gì cả. Lời nói là nguồn gốc của mọi sự hiểu lầm. Nhưng mỗi ngày, bạn có thể ngồi xích lại gần hơn…
… Cứ thế, hoàng tử bé cảm hóa con cáo….
(Trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” – Ăng-toan đơ xanh-tơ Ê –Xu –Pe Ri)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
Câu 2. Em hiểu “Cảm hóa “ nghĩa là gì?
Câu 3. Nêu nội dung chính của đoạn trích.
Câu 4. Từ câu chuyện “cảm hóa” nhau của cáo và hoàng tử bé trong văn bản, em hãy viết một đoạn văn trình bày cảm nhận của mình về tình bạn của hoàng tử bé và con cáo
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
“...Ông lão không dám trái lời mụ. Ông lại đi ra biển. Một cơn dông tố kinh khủng kéo đến, mặt biển nổi sóng ầm ầm. Ông lão gọi con cá vàng. Con cá bơi đến hỏi:
- Ông lão có việc gì thế? Ông lão cần gì?
Ông lão chào con cá và nói:
- Cá ơi, giúp tôi với! Thương tôi với! Tôi sống làm sao được với mụ vợ quái ác này! Bây giờ mụ không muốn làm nữ hoàng nữa, mụ muốn làm Long Vương ngự trên mặt biển, để bắt cá vàng phải hầu hạ mụ và làm theo ý của mụ.
Con cá vàng không nói gì, quẫy đuôi lặn sâu xuống đáy biển. Ông lão đứng trên bờ đợi mãi không thấy nó lên trả lời, mới trở về. Đến nơi, ông sửng sốt, lâu đài, cung điện biến đâu mất, trước mắt ông lão lại thấy túp lều nát ngày xưa và trên bậc cửa, mụ vợ đang ngồi trước cái máng lợn sứt mẻ.
(Trích “Ông lão đánh cá và con cá vàng” – Puskin kể)
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 2: Chỉ ra yếu tố kì ảo trong đoạn trích.
Câu 3: Chỉ ra và nêu ý nghĩa của chi tiết miêu tả cảnh biển trước đòi hỏi của mụ vợ ông lão trong đoạn trích.
Câu 4: Theo em, vì sao cá vàng lại không đáp ứng yêu cầu của mụ vợ ông lão?
Câu 5: Từ kết cục của mụ vợ ông lão đánh cá trong đoạn trích, em rút ra bài học gì cho bản thân?
đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi "tôi ko ngờ .....đầu tiên (sgk trang 18) a)xác định phương thức biểu đạt chính b)ghi lại lời nhân vật đó là lời của nhận vật nào ?qua lời nói giúp em hiểu gì vè nhân vật c)bài học đường đời đâu tiên mà mèn đã rút ra là gì? d)em đã bao giờ mắc lỗi chưa ? từ trải nghiệm và bài học của mèn , nếu mắc lỗi bản thân em có thái độ ra sao đối với lỗi của mình
Hãy kể ra những, chi tiết nói về nhân vật Thái y lệnh họ Phạm trong truyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng. Từ đó hãy trả lời các câu hỏi:
a) Vị Thái y lệnh là người thế nào? Trong những hành động của ông, điều gì làm em cảm phục nhất và suy nghĩ nhiều nhất?
Trả lời những câu hỏi này giúp mình với nhé
Cái gì khó nhất
Cái gì khổ nhất
Và cái gì nguy hiểm nhất
Hãy trả lời theo suy nghĩ của bạn , chứ đừng nên lên mạng làm chi