Phương thức biểu đạt trong các văn bản:
- Nhớ rừng, ông đồ
- Quê hương, khi con tu hú
-Tức cảnh Pác Bó
-Ngắm trăng, đi đường
- Chiếu dời đô
-Hịch tướng sĩ
-Nước đại Việt ta
- Bàn luận về phép học
Em cần gấp, mai thii rồi ạ!!
làm đoạn văn vấn đề được gợi ra từ 4 văn bản hịch tướng sĩ, nước đại việt ta,bàn luận về phép học, chiếu dời đô
Vẽ sơ đồ khái quát trình tự lập luận trong các văn bản nghị luận trung đại đã học:Nước Đại Việt ta , Bàn luận về phép học , Hịch tướng sĩ , Chiếu dời đô
Đề 1: Dựa vào các văn bản Chiếu dời đô và Hịch tướng sĩ, hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của những người lãnh đạo anh minh như Lí Công Uẩn và Trần Quốc Tuấn.
Đề 2: Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" với 'hành'.
Đặt 3 câu ghép có nội dung nghị luận về văn bản "Nước Đại Việt ta", "Hịch tướng sĩ", "Chiếu dời đô" (Mỗi văn bản 3 câu)
cả ba văn bản chiếu dời đô, hịch tướng sĩ, bàn luận về phép học đều thể hiện những khát vọng cao cả, mãnh liệt của người viết, chứng minh điều đó ?
Đặt 3 câu ghép có nội dung nghị luận về văn bản "Nước Đại Việt ta", "Hịch tướng sĩ", "Chiếu dời đô" (mỗi văn bản 3 câu ghép)
nêu nội dung , nghệ thuật, thể loại của ngắm trăng, đi đường, tức cảnh pác bó, chiếu dời đô, hịch tướng sĩ, nước đại việt ta ( gấp ạ)