Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyễn Hoàng Quân

Giúp mình bài tin làm bằng scratch này nhé!

Thái Hưng Mai Thanh
10 tháng 3 2022 lúc 22:24

???

(っ◔◡◔)っ ♥ Kiera ♥
10 tháng 3 2022 lúc 22:24

???

Nguyễn Minh Anh
10 tháng 3 2022 lúc 22:25

mik cũng ko biết làm , cũng đg định hỏi học 24 nek

ka nekk
10 tháng 3 2022 lúc 22:26

lỗi

KIỀU ANH
11 tháng 3 2022 lúc 10:40

ko thấy bn a

Nguyễn Lê Việt An
15 tháng 3 2022 lúc 21:28

lỗi rồi

Tùng Trương Quang
16 tháng 6 2022 lúc 10:05

??????????????????????????????

Trần Đức Anh
23 tháng 4 lúc 22:40

1. Nhân vật đầu tiên (ví dụ: Mèo):

Sự kiện:khi bấm vào lá cờ xanh (bắt đầu chương trình)Đi tới:đi tới x: [...] y: [...] (đặt vị trí ban đầu)Chuyển động:lặp lại liên tục (để di chuyển không ngừng)di chuyển [...] bướcxoay [...] độ theo chiều ngược kim đồng hồ (để di chuyển theo vòng tròn)

2. Các nhân vật theo sau (Cánh Cam, Chuột, Chó):

Sự kiện:khi bấm vào lá cờ xanhĐi tới:đi tới x: [...] y: [...] (đặt vị trí ban đầu, phía sau nhân vật trước)Chuyển động và Theo dõi:lặp lại liên tụchướng về [Mèo] (hoặc nhân vật đứng trước nó trong hàng)di chuyển [...] bước (số bước nhỏ hơn nhân vật phía trước để giữ khoảng cách)

Chi tiết hơn về lập trình:

Tạo vòng tròn: Bạn có thể ước lượng tọa độ x, y để tạo một đường tròn gần đúng, hoặc sử dụng các hàm sin và cos để di chuyển theo một đường tròn toán học chính xác hơn (nâng cao).Giữ khoảng cách: Điều này có thể được điều chỉnh bằng cách thử nghiệm với số bước di chuyển của từng nhân vật. Hoặc, bạn có thể sử dụng các khối lệnh điều kiện để đảm bảo khoảng cách không quá xa hoặc quá gần.Dừng lại: Bạn có thể sử dụng một biến để đếm số bước hoặc thời gian di chuyển, và khi đạt đến một giá trị nhất định, dừng vòng lặp di chuyển bằng khối lệnh dừng lại vòng lặp này.

Ví dụ kịch bản đơn giản cho nhân vật thứ hai (Cánh Cam theo sau Mèo):

Đoạn mã khi bấm vào lá cờ xanh đi tới x: (vị trí x ban đầu của Cánh Cam) y: (vị trí y ban đầu của Cánh Cam) lặp lại liên tục hướng về [Mèo] di chuyển (số bước nhỏ hơn Mèo) bước end

Lưu ý quan trọng:

Bạn sẽ cần điều chỉnh các giá trị tọa độ, số bước di chuyển và góc xoay cho phù hợp với kích thước nhân vật và đường tròn bạn muốn tạo.Để có hiệu ứng mượt mà, bạn có thể cần thêm khối lệnh đợi [...] giây vào vòng lặp di chuyển.Đây là một cách tiếp cận cơ bản. Có nhiều cách khác nhau để đạt được hiệu ứng tương tự trong Scratch, tùy thuộc vào độ phức tạp bạn muốn.

Nếu bạn muốn mình hướng dẫn cụ thể hơn về một khía cạnh nào đó (ví dụ: cách tạo chuyển động tròn đều, cách giữ khoảng cách chính xác), hãy nói cho mình biết nhé! Chúc bạn lập trình thành công! 😊

Phạm Trí Nghĩa
28 tháng 9 lúc 10:58

không biết bấm đọc tiếp à



Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Hoàng Quân
Xem chi tiết
Phạm Bảo Ngân
Xem chi tiết
Quốc Huy Nghiêm
Xem chi tiết
Khổng Minh Hiếu
Xem chi tiết
Phạm Mai Minh Phương
Xem chi tiết
Ngô Nguyên Khang
Xem chi tiết
Nguyên Bảo Trần
Xem chi tiết
Võ Ngân Giang
Xem chi tiết
Monster Gaming
Xem chi tiết