Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Tui zô tri (

Giúp mik với ạ!

Bài dự thi:"Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Phú Thọ năm 2024".

Đề 1:

Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước.

Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát tiển Văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật,...(Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).

hoàng gia bảo 9a
21 tháng 5 lúc 20:04

1. Nhân vật đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khởi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước là nhân vật Nguyễn Du trong tác phẩm "Lục Vân Tiên". Nguyễn Du là một nhà thơ vĩ đại của Việt Nam, với những bài thơ đầy tình yêu quê hương và lòng yêu nước. Những lời thơ của ông đã truyền cảm hứng cho mọi người trong suốt nhiều thế hệ.

2. Kế hoạch hành động nhằm phát triển Văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng:

- Mục tiêu: Tăng cường khả năng đọc hiểu và tình yêu văn hóa đọc ở trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
- Đối tượng hưởng lợi: Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
- Nội dung công việc thực hiện:
 1. Tổ chức các chương trình đọc sách cho trẻ em tại các trường học và cộng đồng.
 2. Tạo ra một thư viện trực tuyến với các sách giáo dục và văn hóa đọc phù hợp cho trẻ em.
 3. Phát triển các chương trình giáo dục về văn hóa đọc cho giáo viên có thể truyền đạt kiến thức này cho học sinh.
 4. Tổ chức các buổi diễn thuyết về văn hóa đọc cho phụ huynh và cộng đồng.
- Dự kiến kết quả đạt được:
 1. Tăng cường khả năng đọc hiểu của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
 2. Phát triển tình yêu văn hóa đọc trong cộng đồng thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa đọc thường xuyên.
 3. Giảm tỷ lệ trốn học của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa bằng cách tạo ra một môi trường học tập thú vị hơn qua việc sử dụng sách giáo dục và văn hóa đọc.

Đây là kế hoạch hành động cụ thể để phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là đối với những người đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn tài nguyên giáo dục như trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.


Các câu hỏi tương tự
lừu trung việt
Xem chi tiết
Nguyễn Lê Huyền Linh
Xem chi tiết
Ngân ỉn
Xem chi tiết
bảo hân
Xem chi tiết
jenniecute
Xem chi tiết
ngọc nguyễn
Xem chi tiết
Lê Thị Ngọc Mai
Xem chi tiết
Nguyễn Khoa
Xem chi tiết
Lý Minh tiến Lý
Xem chi tiết
Lê Tán Gia Hoàng
Xem chi tiết