Câu 1: Tình gia đình < hay bạn có thể nói là Tình anh em cũng được >
Câu 2: Đồng nghĩa: ba mẹ, cha mẹ
Câu 1: Tình gia đình < hay bạn có thể nói là Tình anh em cũng được >
Câu 2: Đồng nghĩa: ba mẹ, cha mẹ
Đề bài nek: Em đã đc chứng kiến nhiều cảnh để lại cho nhiều ấn tượng sâu sắc. hãy biểu cảm về cảnh thiên nhiên đó
Giúp mik nha, xíu nữa di hok òi
Những lời nói vần dưới đây là của dân tộc nào? Cho biết ý nghĩa của các lời nói vần đó
a. Uống rượu phải xem cần, ăn cơm phải xem nồi. Tuốt lúa phải xem gùi, ăn cơm phải xem người
b. Rẫy trên núi trồng dưa hấu, rẫy gần thác nước trồng mía
Giúp mình với ạ
nêu hoạt động sống của trùng kiết lị
các bạn cố gắng giúp mình nha cảm ơn nhìu nek
Nêu đặc điểm của câu mở rộng thành phần
Cứ tl ik r mik k 3 k cho, mik lấy nick chính để k
đọc đoạn văn bản sau và trả lời câu hỏi
chiếc bình nứt
Một người gùi nước ở Ấn độ thường dùng hai cái bình nước lớn để gánh nc về nhà 1 trong hai chiếc bình bị nứt và mooij khi gánh về chỉ còn 1 nửa. cái bình nứt luôn khổ sở và buồn ã vì khiếm khuyết của mình.Một ngày nọ, cái bình nứt đã thưa chuyện với người gùi nước:
"Tôi rất xấu hổ vì ko là tròn trách nhiệm của mình vì tôi mà ông phải làm việc cực nhọc hơn
Người gùi nước nói với cái bình nứt:ngươi có để ý tới những bông hoa tươi đẹp mọc bên vệ đường ........
a. em hãy chỉ ra phương thức bểu đạt của văn bản ? phương thức biểu đạt nào là là phương thức chính ?
b. theo em chiếc bình nứt ó tâm trạng như thế nào trong truyện?
c. tìm hi tiết thể hiện tình cảm chiếc bình nứt của mình đối với người chủ của mình và ngược lại
d chỉ ra bp tu từ vtrong văn bản và tác dụng
Giúp me ik me like cho :<
Viết 1 bài văn biểu cảm về ngôi trường em đang học
có ai đang on like k nek. kb nhan tin vs mình nek.
Ai viết cho mik 1 đoạn văn từ 3- 5 câu ns về 1 bài học sâu sắc em đã rút ra đc từ cuộc sống của mik ik. Tối phải nộp r mà mik dốt văn ko bt viết. Ai giúp tui zới T-T
các bẹn iu giúp mình ik mò
hog tui đội quần đấy):<