Vì các phân số \(\dfrac{5}{-20};\dfrac{-7}{-14}\) rút gọn thành \(\dfrac{-1}{4};\dfrac{1}{2}\) nên chúng = ngau
Vì các phân số \(\dfrac{5}{-20};\dfrac{-7}{-14}\) rút gọn thành \(\dfrac{-1}{4};\dfrac{1}{2}\) nên chúng = ngau
giúp mik cần gấp khi so sánh 2 phân số 3/7 và 2/5, 2 bn liên và oanh đều đi đến kết quả là 3/7 lớn hơn 2/5 nhưng mỗi người giải thích 1 khác. Liên cho rằng:"khi quy đồng mẫu thì 3/7=15/35 và 2/5=14/35 mà 15/35 lớn hơn 14/35 nên 3/7 lớn hơn 2/5". Còn Oanh lại giải thích:"3/7 lớn hơn 2/5 vì 3 lớn hơn 2 và 7 lớn hơn 5". THEO BẠN, AI GIẢI THÍCH ĐÚNG? VÌ SAO?
Các bn nhanh tay nhé mik tik cho
1: Điền số thích hợp vào ô vuông:
5/-7 = .../...=.../...
2: Giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau
a, -22/55=-26/65
b, 114/122=5757/6161
3: Tính các tổng sau:
30303/80808 + 303030/484848
Ai làm nhanh mình thick nhé.
Bài 1. Trong các cặp phân số sau, cặp phân số nào bằng nhau?Vì sao?
a.2/5 và -4/10 b.4/-3 và -8/6
c.-1/5 và -1/-5 d.5/11 và -5/-11
giải thích vì sao giúp mình với
Giải thích vì sao các phân số sau viết được dưới dạng số thập phân vô hạn tuần hoàn rồi viết chúng dưới dạng đó:
1/6; -5/11; 4/9; -7/18
Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
a)\(\dfrac{20}{30}và\dfrac{30}{45}\)
b)\(\dfrac{-25}{35}và\dfrac{-55}{77}\)
Khi so sánh hai phân số 3/7 và 2/5 , hai bạn Liên và Oanh đều đi đến kết quả 3/7 lớn hơn 2/5 nhưng mỗi người giải thích một khác. Liên cho rằng : "Khi quy đồng mẫu thì 3/7 = 15/35 và 2/5 = 14/35 mà 15/35 lớn hơn 14/35 nên 3/7 lớn hơn 2/5 . Còn Oanh lại giải thích: "Sở dĩ 3/7 lớn hơn 2/5 vì 3 lớn hơn 2 và 7 lớn hơn 5"". Theo em , bạn nào giải thích đúng ? Vì sao ?
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
quy đồng mẫu số cấc phân số sau
a) 5/14 ; -3/7 ; -3/4
b) 4/11 ; 3/-5 ; -1/-2
c) 7/15 ; -3/8 ; -2/3