câu 1 là trạng ngữ chỉ thời gian
câu 2 là trạng ngữ chỉ kết quả
câu 3 là trạng ngữ chỉ mục đích
câu 1 là trạng ngữ chỉ thời gian
câu 2 là trạng ngữ chỉ kết quả
câu 3 là trạng ngữ chỉ mục đích
câu 1 là trạng ngữ chỉ thời gian
câu 2 là trạng ngữ chỉ kết quả
câu 3 là trạng ngữ chỉ mục đích
câu 1 là trạng ngữ chỉ thời gian
câu 2 là trạng ngữ chỉ kết quả
câu 3 là trạng ngữ chỉ mục đích
Ai biết làm bài này không?
Em hãy gạch chân dưới trạng ngữ trong câu văn sau và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì cho câu?
Hôm sau, Ngựa Trắng lên đường cùng Đại Bàng.
Gạch dưới trạng ngữ trong câu và cho biết trạng ngữ ấy chỉ gì?
a)Trên bờ,tiếng trống càng thúc dữ dội.(Trạng ngữ chỉ............................)
b)Buổi sáng hôm ấy,mùa đông đột nhiên đến,không báo cho biết.(Trạng ngữ chỉ............................)
c)Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh,các trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.(Trạng ngữ chỉ............................)
d)Vì rét,những cây lan trong chậu sắt lại.(Trạng ngữ chỉ............................)
e)Tại Đức mà tổ không được cô khen.(Trạng ngữ chỉ............................)
g)Thỉnh thoảng,tôi lại về thăm Ngoại.(Trạng ngữ chỉ............................)
h)Trước cổng trường,từng tốp các em nhỏ tíu tít ra về.(Trạng ngữ chỉ............................)
i)Cô bé dậy thật sớm thổi cơm giúp mẹ nồi cơm vì muốn mẹ
đỡ vất vả.(Trạng ngữ chỉ............................)
k)Để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, chúng ta phải
học tập và rèn luyện thật tốt.(Trạng ngữ chỉ............................)
1)Bên bờ biển, anh họa sĩ vừa vẽ tranh vừa nghe nhạc.(Trạng ngữ chỉ............................)
m)Nhờ bạn mai,em học tiến bộ.(Trạng ngữ chỉ............................)
n)Xa xa,đám lúa giống mới đã ngã màu vàng.(Trạng ngữ chỉ............................)
Gạch dưới trạng ngữ trong câu và cho biết trạng ngữ ấy chỉ gì?
a)Trên bờ,tiếng trống càng thúc dữ dội.(Trạng ngữ chỉ............................)
b)Buổi sáng hôm ấy,mùa đông đột nhiên đến,không báo cho biết.(Trạng ngữ chỉ............................)
c)Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh,các trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.(Trạng ngữ chỉ............................)
d)Vì rét,những cây lan trong chậu sắt lại.(Trạng ngữ chỉ............................)
e)Tại Đức mà tổ không được cô khen.(Trạng ngữ chỉ............................)
g)Thỉnh thoảng,tôi lại về thăm Ngoại.(Trạng ngữ chỉ............................)
h)Trước cổng trường,từng tốp các em nhỏ tíu tít ra về.(Trạng ngữ chỉ............................)
i)Cô bé dậy thật sớm thổi cơm giúp mẹ nồi cơm vì muốn mẹ
đỡ vất vả.(Trạng ngữ chỉ............................)
k)Để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, chúng ta phải
học tập và rèn luyện thật tốt.(Trạng ngữ chỉ............................)
1)Bên bờ biển, anh họa sĩ vừa vẽ tranh vừa nghe nhạc.(Trạng ngữ chỉ............................)
m)Nhờ bạn mai,em học tiến bộ.(Trạng ngữ chỉ............................)
n)Xa xa,đám lúa giống mới đã ngã màu vàng.(Trạng ngữ chỉ............................)
cho câu văn sau:''hôm sâu,tàu nhổ neo"
a) gạch chân dưới bộ phận trạng ngữ của câu trên . b) em hãy cho biét trạng ngữ đó trả lời cho câu hỏi gì ?
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Gạch dưới trạng ngữ và cho biết trạng ngữ bổ sung ý nghĩa gì cho câu ?
Buổi chiều, xe dừng lại ở một thị trấn nhỏ.
Trạng ngữ bổ sung ý nghĩa về………………………………………
Mình cần gấp
Gạch dưới trặng ngữ trong câu sau và cho biết trạng ngữ ấy chỉ gì ?
a. Bên bờ hồ, một con cá sấu đang rình mồi. ( Trạng ngữ chỉ....... )
b. Vào tháng giêng, hoa đào nở rộ. ( Trạng ngữ chỉ.............. )
c. Vì quá mải chơi, Hoa đã không hoàn thành bài tập. ( Trạng ngữ chỉ.......... )
d. Ngoài đường, xe cộ đi lại nườn nượp. ( Trạng ngữ chỉ................ )
e. Hồi con đi học, Hải rất say mê âm nhạc. ( Trạng ngữ chỉ................ )
Gạch chân dưới trạng ngữ trong các câu sau và cho biết trạng ngữ bổ sung ý nghĩa gì cho câu:
a) Vì còn sớm, cái Hà đã tranh thủ ngủ thêm một giấc trước khi đến trường.
b) Những đứa trẻ đang vui vẻ nhảy nhót trên bãi cỏ phía sau trường.
c) Vườn rau tươi tốt, xanh rờn nhờ đôi bàn tay mẹ.
gạch dưới trạng ngữ trong mỗi câu dưới đây và cho biết trạng ngũ bổ sung ý nghĩa gì cho câu ?
a) Trên đồng cạn , dưới đồng sâu,
Chồng cày vợ cấy , con trâu đi bừa
b) Quanh những pho tượng vĩnh cửu ấy , từng đàn từng đàn chim bồ câu và hải yến sà xuống , đua nhau mỗ những mẩu bánh mì được tung ra từ những bàn tay nhăn nheo của những bà gia nhân hậu
gạch dưới trạng ngữ trong mỗi câu dưới đây và cho biết trạng ngũ bổ sung ý nghĩa gì cho câu ?
a) Trên đồng cạn , dưới đồng sâu,
Chồng cày vợ cấy , con trâu đi bừa
b) Quanh những pho tượng vĩnh cửu ấy , từng đàn từng đàn chim bồ câu và hải yến sà xuống , đua nhau mỗ những mẩu bánh mì