+ Bảo vệ ; trân trọng và giữ gìn nó
+ đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa
+ không vứt rác bừa bãi
+ tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật
+ tham gia các lễ hội truyền thống.
+ Bảo vệ ; trân trọng và giữ gìn nó
+ đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa
+ không vứt rác bừa bãi
+ tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật
+ tham gia các lễ hội truyền thống.
em đã làm gì để tuyên truyền cho bạn bè và người thân và cộng đồng về việc giữ gìn và phát huy danh lam thắng cảnh
Khi thân thể, tính mạng, danh dự bị người khác xâm phạm thì em phải làm gì và làm như thế nào ?
Bạn Lam tuy học rất giỏi ở lớp nhưng lại rất ham chơi điện tử.Chiều vê, Lam đến quán chơi điện tử.Tối xem tivi,cứ khoảng 21h30 là bắt đầu học bài.Gặp bài khó là bỏ hoặc làm bừa.Hôm sau,khi cô mời lên bảng làm bài mà khi thấy bài khó là nói "bài này khó nên em không làm,em muốn làm bài dễ hơn cơ"
a,Em sẽ khuyên bạn Lam như thế nào?
b,Nếu là Lan thì em sẽ làm gì?
Để có được nền độc lập tự do ngày hôm nay, dân ta đã trải qua những gì?
Là hậu thế các em cầm phải làm gì để bảo vệ, giữ gìn và xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn?
Nêu 3 truyền thống mà em thấy tự hào của gia đình dòng họ mình ? Em sẽ làm gì để giữ gìn ,phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ mình ?
I. Lý thuyết:
Câu 1: Nêu các truyền thống của gia đình dòng họ? Ý nghĩa của truyền thống tốt đẹp đó? Mỗi chúng ta cần làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?
Câu 2: Thế nào là yêu thương con người? Nêu các biểu hiện thể hiện tình yêu thương con người và những biểu hiện chưa yêu thương con người? Cách rèn luyện của bản thân em?
Câu 3: Nêu khái niệm thế nào là siêng năng, kiên trì? Các biểu hiện siêng năng, kiên trì và chưa siêng năng kiên trì trong học tập, lao động và sinh hoạt hàng ngày?
Câu 4: Theo em siêng năng kiên trì có ý nghĩa gì? Mỗi người cần rèn luyện như thế nào để có đức tính này?
Câu 5: Sự thật là gì? Nêu biểu hiện của tôn trọng sự thật? Ý nghĩa và cách rèn luyện?
Câu 6: Thế nào là tự lập? Nêu các biểu hiện về tự lập và trái với tự lập trong học tập, trong sinh hoạt hàng ngày?
Câu 7: Tự lập có ý nghĩa gì? Mỗi chúng ta cần rèn luyện như thế nào để có tính tự lập?
II. Bài tập: Làm lại các bài tập trong phần luyện tập sau mỗi bài học trong SGK và bài tập trong sách bài tập.
1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?
2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?
3/ Tính siêng năng, kiên trì được biểu hiện như thế nào trong học tập, lao động và trong đời sống? Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?
Câu 2. Tình huống: ( làm bài)
1/TH1:Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19” của mặt trận Tổ quốc. ở thôn Mai, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. Riêng nhà Mai có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp được ít rau xanh( do mẹ Mai trồng được). Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Mai không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.
a, Em có nhận xét gì về việc làm của Mai.
b, theo em, ý kiến của các bạn Mai có đúng không? Vì sao?
2/TH2:Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy".
Câu hỏi :
1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?
2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?
3/TH3: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.
Câu hỏi :Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
4/TH4:Tình huống: Giờ ra chơi, trong khi Tân đang mải đứng đá cầu ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 chơi đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Tân, khiến Tân bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống cống thoát nước.
Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?
Bạn A giả mạo Facebook của người khác để đăng tin không đúng sự thật. Nếu là bạn của em sẽ làm gì?*
5 điểm
A. Khuyên A không nên làm như vậy vì vi phạm quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm.
B. Khuyên A không nên làm như vậy vì vi phạm quyền quyền sở hữu thông tin cá nhân.
C. Khuyên A không nên làm như vậy vì vi phạm quyền quyền bất khả xâm phạm về tinh thần
D. Khuyên A không nên làm như vậy vì vi phạm quyền quyền tự do ngôn lu
1. Theo em, truyền thuyết “ Hùng Linh Công “ đã khơi dậy niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp nào của Bắc Giang chúng ta? Học sinh hôm nay cần làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy? giúp mình với mình đang cần gấp lắm ạ. Mình cảm ơn ạ