mình viết bị nhảy chữ `ddajo` thành `đạo` nha
mình viết bị nhảy chữ `ddajo` thành `đạo` nha
Trong Bàn về phép học, tác giả đã nêu mục đích của việc học là gì?
a. Để cầu danh lợi
b. Học để nắm rõ đạo, làm người có đạo đức
c. Học để giúp nước
d. Hoc để làm quan
Em hiểu quan điểm: “theo điều học mà làm” của Nguyễn Thiếp trong Bàn luận về phép học là gì?
a. Học phải theo mục đích chân chính
b. Học phải đi đôi với hành
c. Phải làm theo điều được học
d. Học phải biết thâu tóm cái tinh túy cốt lõi nhất
trong bài bàn luận về phép học của la sơn phu tử thiếp giúp ta hiểu mục đích của việc học là để làm người có ích có tri thức, góp phần xây dựng đất nước chứ không phải để cầu danh lợi. muoosn học tốt cần phải có phương pháp học cho rộng nhưng phải nắm cho gọn, đặc biệt học phải đi đôi với hành.bằng sự hiểu biết của mình về việc học, em hãy làm rõ nhận xét trên
Tác giả đã phê phán những lối học lệch lạc, sai trái nào trong “Bàn luận về phép học”? Tác hại của lối học đó là gì?
Phần đầu tác giả nêu khái quát mục đích chân chính của việc học. Mục đích đó là gì?
Bài tấu “Bàn luận về phép học” có đoạn bàn về "phép học", đó là những "phép học" nào? Tác dụng và ý nghĩa của những phép học ấy? Từ thực tế việc học của bản thân, em thấy phương pháp học tập nào là tốt nhất? Vì sao?
HÃY VIẾT 1 BÀI VĂN NÊU SUY NGHĨ CỦA EM VỀ MỤC ĐÍCH HỌC CHÂN CHÍNH VÀ TÁC DỤNG CỦA PHÉP HỌC TRONG BÀI "BÀN LUẬN VỀ PHÉP HỌC" CỦA LA SƠN PHU TỬ NGUYỄN THIẾP
Văn nghị luận "Bàn luận về phép học " hãy viết 1 đoạn văn ( từ 8- 10 câu )trình bày suy nghỉ của em về mục đích việc học của chình mình này hôm nay
Xét về mục đích nói,câu văn " Học rộng rồi tóm lược cho gọn ,theo điều học mà làm" Thuộc kiểu câu gì? Việc sử dụng kiểu câu ấy có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện tư tưởng của tác giả?