#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long m,i;
double s;
int main()
{
cin>>m;
s=1;
for (i=1; i<=m; i++)
s=s*((i*1.0)/((i+1)*1.0))
cout<<fixed<<setprecision(2)<<s;
return 0;
}
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long m,i;
double s;
int main()
{
cin>>m;
s=1;
for (i=1; i<=m; i++)
s=s*((i*1.0)/((i+1)*1.0))
cout<<fixed<<setprecision(2)<<s;
return 0;
}
Xác định bài toán và mô tả thuật toán cho bài toán tính biểu thức sau:y=ax3+bx2+cx+d
Hãy xác định bài toán và trình bày thuật toán dạng liệt kê cho từng bài sau đây:
Bài 1: Một lớp học có 40 học sinh, mỗi học sinh tự viết một con số nguyên vào lòng bàn tay của mình. Xác định học sinh có số lớn nhất.
Bài 2: Cho ba số thực x, y và z bất kỳ. Xác định số nhỏ nhất
Xác định bài toán, viết ý tưởng và xây dựng. thuật toán cho các bài toán sau:2) Cho 5 số nguyên dương a, ă, #y * Hạ Hãy tính tổng 5 số nguyên dương đó
cho số nguyên dương N và dãy số A gồm N số A1,A2.....An.tính và hiển thị tổng các số nguyên âm lẽ trong dãy số A đã cho. a,x dịnh bì toán b. trình bày ý tưởng c.viết thuật toán d.mô phỏng thuật toán giúp em vs ạ em cần gấp lắm à
Viết thuật toán tính tổng các số âm ( xác định bài toán, ý tưởng, thuật toán sơ đồ khối) cho N=10 và -3; 5; 6; -14; -12;-9;7;29; -5; -32 áp dụng thuật toán vào dãy số trên *
viết thuật toán cho bài toán sau ;
cho số nguyên dương N,tính tổng các chữ số của N
ví dụ: cho N = 235, thì t=2 cộng 3 cộng 5 = 10
3.Cho dãy N số nguyên a1, a2, ..., aN. Hãy tính tổng các số là bội của 3 a. (2 điểm) Hãy nêu ý tưởng giải quyết bài toán trên b. (2 điểm) Hãy trình bày thuật toán giải quyết bài toán trên bằng phương pháp liệt kê từng bước
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?
Tìm thuật toán cho bài toán sau:Tính tổng S=1+2+3+...+N (với N>0)