Cái hay của hai câu thành ngữ trên
- Ngắn gọn, súc tích
- Tính hình tượng cao, nhiều ấn tượng sinh động
Cái hay của hai câu thành ngữ trên
- Ngắn gọn, súc tích
- Tính hình tượng cao, nhiều ấn tượng sinh động
Em hãy phân tích câu thành ngữ trên: "Học không hay, cày không biết"
Các bạn viết tầm 2 trang giấy nhé. Mình cảm ơn!
Hãy chứng minh và phân tích giá trị của các đặc điểm sau trong tục ngữ:
- Diễn đạt bằng so sánh;
- Diễn đạt bằng hình ảnh ẩn dụ;
- Từ và câu có nhiều nghĩa.
– Không thầy đố mày làm nên. – Học thầy không tày học bạn. Theo em, những điều khuyên răn trong hai câu tục ngữ trên mâu thuẫn với nhau hay bổ sung cho nhau? Vì sao? Em hãy nêu một vài cặp câu tục ngữ cũng có nội dung tưởng như ngược nhau nhưng lại bổ sung cho nhau.phân tích cái hay của việc dùng từ "đế" trong câu thơ " Nam quốc sơn hà, Nam đế cư" bằng một đoạn văn ngắn
các từ tôi, ấy, thế, ai, sao trên đây được gọi là các đại từ của tiếng việt . theo em, đại từ là gì ?hãy trả lời bằng cách hoàn thành định nghĩa dưới đây :
-Đại từ là những từ để........ người, sự vật, hành động, tính chất,... đã được nhắc đến trong một ngữ cảnh nhất định ; hoặc dùng để ........
-Đại từ có thể đảm nhiệm các vai trò ngữ pháp trong câu như ......... , ........... ; hay phụ ngữ của danh từ, của ........ , của ............
Phân tích tác dụng của việc tách trạng ngữ thành câu riêng trong câu văn sau:
" Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân, rung lên rung xuống hai chiếc râu. Cho ra kiểu cách con nhà võ.'
LÀM HỘ MK NHA! Mơn mn nhìu!!~~
phần I (4 điểm):
đọc kĩ đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
"tinh thần yêu nước cũng nhưu các thứ của quý..........công việc yêu nước ,công việc kháng chiến"
(ngữ văn 7 -tập 2)
câu 1:đoạn trích trên được trích từ văn bản nào?tác gải là ai ?nêu nội dung của đoạn văn bản trên ?
câu 2:a,tìm câu rút gọn trong đoạn văn trên ?việc tác giả sử dụng câu rút gọn trong đoạn văn trên có tác dụng gì?
b,các câu rút gọn trên được rút gọn thành phần nào?em hãy khôi phục lại 1 câu trong đoạn văn trên cs cấu tạo hoàn chỉnh
câu 3:câu "tinh thần yêu nước cũng nhưu các thứu của quý" là sử dụng biện pháp tu từ nào?phân tích tác dụng của bp tu từ đó?
giúp mk vs
Câu 1: Phân tích cấu tạo ngữ pháp của các câu văn sau và cho biết cụm chủ vị ngữ pháp gì trong câu?
a, Bác Hồ mong các cháu chăm ngoan và học giỏi
b, Cả lớp đã làm xong bài tập thầy giáo vừa ra đề
c, Mẹ em tay không lúc nào nghỉ ngơi
d, Chiếc cầu vắt ngang dòng sông đẹp như 1 dải lụa đào
e, Cây lan ông em trồng đã nở hoa thơm ngát
Câu 2: Hãy xác định cụm chủ-vị trong chủ ngữ hoặc vị ngưở các câu văn dưới đây. Hàm chế quan hệ nào dưới thành phần còn lại.
a, Cơn bão ập đến đã gây khó khăn lớn cho việc giao thông
b, Cái bàn này chân bị gãy rồi
Con hãy sưu tầm ít nhất 10 bài ca dao hoặc thành ngữ có sử dụng cặp từ trái nghĩa hay biện pháp nghệ thuật điệp ngữ... Lựa chọn một ngữ liệu có sử dụng phép điệp ngữ để phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật này trong câu.
Chán quá các bạn ơi! Bạn nào chém gió cho đỡ buồn thì kết bạn với mình nhé!
Câu hỏi: Em hãy phân tích chủ ngữ và vị ngữ của 2 câu trên.
Thanks các bạn nhìu S2