em hãy tìm 10 loại thực vật trong vườn nhà em và phân loại chúng
Em hãy xây dựng sơ đồ khóa lưỡng phân các nhóm thực vật, sau đó phân loại từng đại diện sau theo từng nhóm cho phù hợp (1) cây rau bợ, (2) cây dương xỉ, (3) Cây bưởi, (4) Cây lúa, (5) Rêu tường, (6) Thông 5 lá, (7) Vạn tuế, (8) Bèo hoa dâu
*Vẽ ra giấy nha ạ :<<
Câu 1: Em hãy nêu một số quy định an toàn trong phòng thực hành
Câu 2: Sau khi làm thực hành, rác thải có nên phân loại để bỏ vào các thùng rác khác nhau hay không? Tại sao?
Câu 3: Em hãy nêu sự đa dạng của chất
Câu 4: Em hãy nêu một số tính chất vật lý của chất.
Câu 5: Dấu hiệu nào cho thấy quá trình đốt củi thể hiện tính chất hóa học của chất.
Câu 6: Em hãy trình bày một số đặc điểm cơ bản của 3 thể (rắn, lỏng, khí) thông qua quan sát.
Câu 7: Nêu khái niệm về sự nóng chảy, sự sôi, sự bay hơi, sự ngưng tụ, sự đông đặc.
Câu 8: Nêu tính chất vật lý và tầm quan trọng của oxygen.
Câu 9: Em hãy :
- Nêu thành phần không khí.
- Nêu vai trò của không khí với tự nhiên.
- Nêu một số biện pháp bảo vệ môi trường không khí.
Câu 10:
a, Làm thế nào để biết trong hơi thở của ta có khí carbon dioxide?
b, Tại sao thợ lặn sâu dưới nước, phi hành gia khi bay vào vũ trụ thường mang theo bình dưỡng khí?
c, Tại sao không nên đóng cửa và ngủ trong xe oto (dù có bật điều hòa) hoặc đóng cửa khi ngủ trong một căn phòng nhỏ?
Câu 11:
- Em hãy nêu một số tính chất cơ bản của một số vật liệu, nguyên liệu, nhiên liệu thông dụng trong cuộc sống.
- Em hãy nêu cách sử dụng một số vật liệu, nguyên liệu, nhiên liệu thông dụng trong đời sống.
- Em hãy nêu một số giải pháp để sử dụng nhiên liệu tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.
Câu 1: Em hãy nêu một số quy định an toàn trong phòng thực hành
Câu 2: Sau khi làm thực hành, rác thải có nên phân loại để bỏ vào các thùng rác khác nhau hay không? Tại sao?
Câu 3: Em hãy nêu sự đa dạng của chất
Câu 4: Em hãy nêu một số tính chất vật lý của chất.
Câu 5: Dấu hiệu nào cho thấy quá trình đốt củi thể hiện tính chất hóa học của chất.
Câu 6: Em hãy trình bày một số đặc điểm cơ bản của 3 thể (rắn, lỏng, khí) thông qua quan sát.
Câu 7: Nêu khái niệm về sự nóng chảy, sự sôi, sự bay hơi, sự ngưng tụ, sự đông đặc.
Câu 8: Nêu tính chất vật lý và tầm quan trọng của oxygen.
Câu 1:cho sơ đồ sau:
Là thức ăn Là thức ăn Là thức ăn
(1)------------------------->(2)-------------------->(3)-------------------->Con người
a)Em hãy lựa chọn các sinh vật phù hợp với các số trong sơ đồ trên.
b)Từ sơ đồ trên,em có nhận xét gì về vai trò của thực vật.
Em hãy nêu tính chất của vật liệu kim loại và nhựa.Khi sử dụng các đồ dùng bằng kim loại và nhựa chú ý điều gì?
Em hãy sắp xếp các mẫu vật đã quan sát vào vị trí phân loại thực vật cho phù hợp và giải thích vì sao em sắp xếp như vậy? ( ít nhất 20 mẫu vật )
Thank m.n trc ạ
Cho các loại thực vật sau : dâu tằm, cây dừa, cây xương rồng, cây vạn tuế, cây dưa leo, cây lúa, cây dương xỉ. Em hãy xây dựng khoá lưỡng phân.
1/ Cau hỏi PISA - Cho sơ đồ sau:
là thức ăn là thức ăn là thức ăn
cây lúa -------------> châu chấu ------------>con gà -------------> con người
Từ sơ đồ trên, em có nhận xét gì về vai trò của thực vật