Hễ em được điểm cao thì em sẽ được mẹ cho ăn một bữa ăn thịnh soạn
Nếu bạn Lan chịu học bài kĩ thì bạn đã được điểm cao trong bài kiểm tra hôm nay.
Nếu cậu ấy cẩn thận hơn khi sang đường thì cậu ấy đã không bị ngã.
Hễ em được điểm cao thì em sẽ được mẹ cho ăn một bữa ăn thịnh soạn
Nếu bạn Lan chịu học bài kĩ thì bạn đã được điểm cao trong bài kiểm tra hôm nay.
Nếu cậu ấy cẩn thận hơn khi sang đường thì cậu ấy đã không bị ngã.
hãy đặt 1 câu ghép có sử dụng quan hệ từ biểu thị quan hệ giả thiết ( điều kiện ) kết quả
Đặt câu ghép
a, biểu thị quan hệ nguyên nhân kết quả
b, biểu thị quan hệ điều kiện kết quả
c, biểu thị quan hệ tương phản
các bạn ơi ! giúp mình bài này nha ! hãy đặt một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ giả thiết (điều kiện) - kết quả
em hãy đặt câu với cặp từ quan hệ từ biểu thị nguyên nhân - kết quả ,điều kiện -kết quả, quan hệ tăng tiến
Câu 2. Đặt 1 câu ghép có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ điều kiện, giả thiết- kết quả nói về ước mơ của em.
Câu 3. Đặt 1 câu ghép có đại từ tham gia bộ phận chủ ngữ hoặc danh từ tham gia bộ phận vị ngữ nói về sở thích của em. gấp
Em hãy đặt câu ghép trong đó có cặp quan hệ từ hô ứng;tăng tiến;giả thiết-kết quả;điều kiện-kết quả
Viết 1 câu ghép biểu thị mối quan hệ giả thiết- kết quả; điều kiện –kết quả và phân tích cấu tạo của câu ghép đó
Bài 1: Đặt các câu ghép theo yêu cầu, sau đó phân tích cấu tạo câu a. Có cặp quan hệ tử biểu thị quan hệ nguyên nhân – kết quả b, Có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ điều kiện – kết quả c. Có cặp quan hệ tử biểu thị quan hệ tương phản d. Có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ tăng tiến e. Có cặp từ hô ứng Bài 2: Đặt các câu có sử dụng a. Dấu chấm (đặt 1 câu) b, Dấu chấm hỏi (đặt 1 câu) c. Dấu chấm than (đặt 1 câu) d. Dấu phẩy: (đặt 3 câu) Dùng để ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu Dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ Dùng để ngăn cách các vế trong câu ghép(đọc kĩ đề bài )
Em hãy viết một câu ghép biểu thị nguyên nhân kết quả ?