nó có ý nghĩa là việc học thì rất khổ cực và khó khăn nhưng thành quả của việc học tập thì rất lớn và vinh quang
mk nhầm . viết một bài văn nhé bạn
nó có ý nghĩa là việc học thì rất khổ cực và khó khăn nhưng thành quả của việc học tập thì rất lớn và vinh quang
mk nhầm . viết một bài văn nhé bạn
Ngạn ngữ Hi Lạp có câu : học vấn có những chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào Em hiểu ý nghĩa trên như thế nào hãy làm rõ quan niệm của em về vấn đề này( 4đ) Cho mk hỏi nếu các bạn gặp bài này làm đoạn văn hay bài văn
Giải thích câu ngạn ngữ Hi Lạp bằng“Học vấn là chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào"
Bạn nào giỏi văn
Giúp mình với
Nêu suy nghĩ của em về câu nói : học vấn là chùm rễ đắng nhưng hoa quả lại ngọt ngào
a) Viết đoạn văn 7 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về đức tính giản dị của Bác ,em học tập được gì qua đức tính giản dị ấy Trong đoạn văn có chứa trạng ngữ chỉ rõ b) Viết đoạn văn 7- 10 câu nêu suy nghĩ về trách nghiệm của học sinh trong việc phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc. Trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ, chỉ rõ
Câu 9: Em đón nhận được bài học gì cho bản thân sau khi đọc đoạn trích trên? Câu 10: Nêu suy nghĩ của em về hình ảnh bầu trời trong quả trứng?
Do tính nhút nhát nên năm nay đã học lớp 7 mà Trang vẫn chưa bao giờ có ý kiến phát biểu trong các giờ học và giờ sinh hoạt lớp. Đã mấy lần suy nghĩ định nói ra điều gì rồi Trang lại thôi, sợ nhỡ mình nói sai hay nhầm câu gì thì cả lớp lại cười thì xấu hổ lắm. Trang nghĩ " tốt nhất là mình không nên phát biểu gì và chỉ làm theo khi đa số các bạn đã làm, như vậy là an toàn nhất"
1/ Suy nghĩ hành động của Trang và cho biết Trang là người như thế nào ?
2/ Em có tán thành với cách suy nghĩ và hành động của Trang không? Vì sao?
3/ Nếu là Trang, em sẽ làm gì trong các giờ học và giờ sinh hoạt lớp?
GIÚP MÌNH VỚI, SÁNG MAI MÌNH THI RỒI !!!!!!
Bài 1: Nhiều câu tục ngữ có nội dung không còn phù hợp với hiện tại hoặc chỉ chính xác trong hoàn cảnh này mà không chính xác trong hoàn cảnh khác. Em hãy chỉ ra cái chưa phù hợp, chưa chính xác trong một câu tục ngữ. Từ đó, em rút ra bài học gì khi sử dụng tục ngữ trong giao tiếp?
Bài 2: Từ nội dung bài văn Tinh thần yêu nước của nhân dân ta, em hãy viết 1 ĐOẠN VĂN nêu suy nghĩ của mình về lòng yêu nước của tuổi trẻ hôm nay.
Câu 1: (3 đ). Viết đoạn văn ngắn( từ 5 đến 7 câu) nêu hiểu biết của em về một câu tục ngữ “ Mau sao thì nắng, vắng sao thì mưa”
Câu 2: (5đ) Suy nghĩ của em ý chí, nghị lực trong cuộc sống?
a. Viết một câu văn nêu nội dung chung của những câu tục ngữ sau :
- Gió bấc hiu hiu, sến kêu thì rét
- Gió bấc là duyên lúa mùa
- Mùa hè đang nắng, cỏ gà trắng thì mưa
- Chiêm hôn hơn mùa dại
b. Xếp các tục ngữ trên thành hai nhóm, gọi tên mỗi nhóm
c. Viết một đoạn văn ngắn ( từ 10 đến 15 câu ) bày tỏ suy nghĩ của em sau hi đọc xong