lớp 6 còn ko biết làm bài này tớ còn biết làm
tớ cũng lớp 6 đấy
lớp 6 còn ko biết làm bài này tớ còn biết làm
tớ cũng lớp 6 đấy
Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các cặp phân số sau bằng nhau.
a) \(\frac{3}{5}=\frac{27}{45}\) b) \(\frac{-6}{8}=\frac{-21}{28}\)
Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
a)\(\dfrac{20}{30}và\dfrac{30}{45}\)
b)\(\dfrac{-25}{35}và\dfrac{-55}{77}\)
1. Tìm các cặp phân số bằng nhau trong các phân số sau và sử dụng tính chất cơ bản của phân số để giải thích kết luận.
\(\frac{1}{5};\frac{-10}{55};\frac{3}{15};\frac{-2}{11}\)
2. Trong các phân số sau đây, phân số nào là phân số tối giản, nếu chưa tối giản, hãy rút gọn chúng.
\(\frac{11}{23};\frac{-24}{15};\frac{-12}{-4};\frac{7}{-35};\frac{-9}{27}\)
3. Viết số đo sau đây dưới dạng phân số có đơn vị giờ, dưới dạng phân số tối giản.
\(15min;90min\)
bài 3
cho các phân số sau : -3 , -6 , -12, -24, -48 hãy lập các p/số bằng nhau từ các số đó
bài 4 dunhf tính chất cơ bản của p/số hãy giải thích vì sao các cặp p/số sau đâu bằng nhau
a) \(\frac{51}{-18}\) và \(\frac{-64}{24}\) b) \(\frac{-7}{36}\)và \(\frac{7}{-36}\) c) \(\frac{-11.a}{-11.b}\) và \(\frac{3a}{3b}\) d) \(\frac{-13}{13.b}\) và \(\frac{2}{-2.b}\)
giúp mình với mai mình phải nộp rù( p/số là phân số )
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Dùng tinh chất cơ bản của phân số hãy giải thích vì sao các phân số sau đây bằng nhau : 123 237 = 123123 237237
Dùng tinh chất cơ bản của phân số hãy giải thích vì sao các phân số sau đây bằng nhau : 36 84 = 42 98
Dùng tính chất cơ bản của phân số, giải thích tại sao các phân số sau đây bằng nhau:
a)-28/21=52/-39
b)18180/-27270/2/-3
d)ab/cd=ab0ab/cd0cd
7x-21/14x-42=1/2