xin dc giúp
tìm từ ngữ dc tạo bởi mỗi tiếng cho trước : lao , nao , lặng , nặng , lan , nan , lắng ,nắng
Thành ngữ, tục ngữ nào dưới đây nói đến sự tinh thông, hiểu biết
rộng của con người?
a. Học thầy không tày học bạn
b. Học một biết mười
c. Học ăn, học gói, học nói, học mở
d.Tiên học lễ, hậu học văn
viết 2-3 từ ngữ chỉ sự vật có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh
Gạch chân các từ chỉ hoạt động trong đoạn văn sau bằng một gạch, từ chỉ sự vật bằng 2 gạch.
Thành trì của giặc lần lượt sụp đổ dưới chân của đoàn quân khởi nghĩa.Tô Định ôm đầu chạy về nước. Đất nước ta sạch bóng quân thù. Hai Bà Trưng trở thành hai vị anh hùng chống ngoại xâm đầu tiên trong lịch sử nước nhà
:Giải câu đố
Anh hùng quê ở Nghệ An
Đặt bom diệt Pháp gian nan vô cùng
Giặc đuổi nhưng vẫn ung dung
Gieo mình cảm tử xuống dòng Châu Giang
Người anh hùng đó là ai?
Điền tiếp từ ngữ chỉ sự vật mỗi dòng sau thành câu văn có hình ảnh so sánh các sự vật với nhau Trường học là...............
Câu nào sau đây có chỉ sự nhân hóa.
A.mấy con chim chào ào chuyền cành, nhảy nhót hót líu lo.
B. những tia chớp xé rách bầu trời đen kịp.
C.gió bắt đầu thổi mạnh.
Bài 1: Đọc các câu thơ sau, thực hiện yêu cầu bên dưới rồi điền vào bảng:
* Gạch một gạch dưới các sự vật được nhân hóa.
* Gạch hai gạch dưới những từ ngữ thể hiện sự nhân hóa.
a. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích
choè nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm
dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
Giáo viên biên soạn và giảng dạy: Nguyễn Nga – 0 941.934.199
Học...Học nữa...Học mãi... Phải luôn luôn học tập chừng nào còn một đều chưa biết!
b. Trâu ơi ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
c.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |