Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:
"Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến …".
( Ngữ văn 7, tập hai)
Câu 1: Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu phương thức biểu đạt chính.
Câu 2: Nêu nội dung chính của đoạn văn.
Câu 3: Chỉ ra các câu rút gọn có trong đoạn văn và cho biết các câu đó được rút gọn thành phần nào? Mục đích?
Câu 4: Theo em, người học sinh cần làm gì để phát huy tinh thần yêu nước của mình?
Câu 1 : Trích từ văn bản : Tinh thần yêu nước của nhân dân t
`-` Tác giả : Hồ Chí Minh
`-` PTBĐ chính : nghị luận
Câu 2 : ND chính : nhiệm vụ của Đảng và của chúng ta trong việc bộc lộ tinh thần yêu nước
Câu 3 : Câu rút gọn :
`-` Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy.
`-` Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm.
`-` Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công cuộc yêu nước, công việc kháng chiến.
`-` Rút gọn thành phần : chủ ngữ
`-` Mục đích : tránh lặp từ và làm câu ngắn gọn
Câu 4 : Theo em, học sinh cần học tập thật tốt, rèn luyện tốt đạo đức để sau này góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.