Trình bày những suy nghĩ, cảm nhận của người viết về một vấn đề, hiện tượng trong đời sống (nghị luận xã hội) hoặc về một tác phẩm văn học (nghị luận văn học). Phân tích trái sai, lợi hại.
Trình bày những suy nghĩ, cảm nhận của người viết về một vấn đề, hiện tượng trong đời sống (nghị luận xã hội) hoặc về một tác phẩm văn học (nghị luận văn học). Phân tích trái sai, lợi hại.
mình ko biết làm mà 1 trong 2 bài này ra thi
II. Tự luận:
Đoạn văn: Đoạn văn tự sự từ 18 đến 20 câu ( Có kết hợp miêu tả và biểu cảm) (3 điểm)
Đoạn văn: Đoạn văn tự sự từ 18 đến 20 câu ( Có kết hợp miêu tả và biểu cảm) (3 điểm)
Văn bản thuyết minh có những tính chất gì khác với văn bản tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận?
tính chất của văn bản thuyết minh khác với văn bản tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận như thế nào?
CẦN GẤP MN NHANH LÊN NHẾ !!!!!!
Các văn bản khác như tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận có cần yếu tố thuyết minh không? Vì sao?
Đề bài: Viết đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về vấn đề học sinh mất trật tự trong giờ học, trong đó có sử dụng các yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm. (khoảng 30 dòng)
Bỏ hết các yếu tố miêu tả và biểu cảm trong đoạn văn trên, sau đó chép lại các câu văn kể người và việc thành một đoạn. Đối chiếu đoạn văn đó với đoạn văn để rút ra nhận xét: Nếu không có yếu tố miêu tả và biểu cảm thì việc kể chuyện trong đoạn văn trên sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Tự rút ra kết luận về vai trò, tác dụng cùa yếu tố miêu tả và biếu cảm trong việc kể chuyện.
tìm một số đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm trong các văn bản đã học:tôi đi học, lão hạc .phân tích giá trị dó
tìm ở trên có sửdụng từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội kh
Nghị luận: Chứng minh và giải thích. (Nhận diện các yếu tố biểu cảm, tự sự và miêu tả trong văn nghị luận và vận dụng các yếu tố đó vào làm một bài văn).
Văn bản nghị luận có thể vận dụng kết hợp các yếu tố miêu tả, tự sự, biểu cảm như thế nào? Hãy nêu một ví dụ về sự kết hợp đó.