a) Có ý kiến cho rằng: “Đoàn kết là sức mạnh, có đoàn kết việc gì cũng sẽ thành công”. Em có nhận xét gì về ý kiến trên?
Em hãy tóm tắt một câu chuyện về sự đoàn kết? Qua câu chuyện đó, em đã học tập được gì?
Những biểu hiện nào sau đây thể hiện sự đoàn kết tương trợ?
1. Quan tâm nhiều hơn đến các bạn khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn trong lớp.
2. Hương chỉ kết bạn và chơi thân với những bạn có hoàn cảnh giống mình.
3. Các chú bộ đội cứu trợ hàng hóa cho bà con vùng lũ lụt.
4. Mọi người đang giúp đỡ nhau chuyển đồ đạc khi bão lũ đến.
5. Lôi kéo tập hợp một số bạn bè, người thân để chống lại người khác.
6. Một em bé dắt bà cụ sang đường.
7. Cả nhóm cùng thảo luận sôi nổi để tìm cách giải quyết hợp lí nhất tình huống mà giáo viên nêu ra.
Câu 2: Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19” của mặt trận Tổ quốc ở thôn của Hồng, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. Riêng nhà Hồng có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp được ít rau xanh (do mẹ Hồng trồng được). Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Hồng không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.
Câu hỏi:
a. Theo em, các bạn chỉ trích gia đình bạn Hồng như vậy có đúng không? Vì sao?
b. Nếu em là Hồng em sẽ làm gì để cho các bạn hiểu được việc làm của gia đình
1. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mĩ chúng ta đã thể hiện sự yêu thương con người và đoàn kết tương trợ như thế nào ?
2. Cho đến ngày chúng ta đã thể hiện điều đó ra sao ?
giúp mình với
Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19" của mặt trận tổ quốc. Ở bản Của Vân, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. RIêng nhà Vân có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp ít rau mà mẹ Vân tổng đc. Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Vân ko biết yêu thương và giúp đỡ người khác.
a, Em có nhận xét gì về việc làm của Vân?
b, Theo em, ý kiến của các bạn Vân có đúng ko, vì sao?
Câu 1: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? kể ba việc làm cụ thể của em thể hiện sự yêu thương giúp đỡ mọi người.
Câu 2: Theo em vì sao chúng ta phải đoàn kết tương trợ? Kể 4 biểu hiện của đoàn kết tương trợ trong cuộc sống?
Câu 3: Tôn sư trọng đạo là gì? Em hãy nêu cách rèn luyện để thể hiện được tôn sư trọng đạo của người học sinh?
Câu 4: Hãy nhận xét hành vi của các bạn trong các tình huống sau:
a. Trung hỏi vay tiền của Hồng để mua thuốc lá hút, Hồng không cho Trung vay và khuyên Trung không nên hút thuốc lá. Em có nhận xét gì về việc làm củaTrung và Hồng?
b. Giờ kiểm tra toán, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Em có suy nghĩ gì về việc làm của hai bạn đó?
Em hiểu thế nào là yêu thương con người? kể ba việc làm cụ thể của em thể hiện sự yêu thương giúp đỡ mọi người.
Câu 5: Trong giờ học Vật lí của cô Lan cả lớp đang chăm chú nghe cô giảng bài chỉ có Tâm ngồi cuối không viết còn làm việc riêng mặc dù được cô nhắc nhở. Nhưng Tâm không để ý mà còn cười nói rất to.
a. Em hãy nhận xét hành vi của Tâm?
b. Nếu là bạn cùng trong lớp em sẽ xử sự như thế nào?
Đề : nêu 6(hoặc 7,8 câu thì tùy) câu ca dao tục ngữ đoàn kết và tương trợ r sưu tập 2 câu chuyện về đoàn kết , tương trợ rồi rút ra kết luận
Tóm tắt 1 câu chuyện có tính đoàn kết .Qua câu chuyện đó em học tập đc những gì
yêu thương và đoàn kết ,tương trợ có biểu hiện nào sau đây ?
A. yêu thương ,đùm bọc và trung thực
B. quan tâm ,giúp đỡ ,thông cảm và bt chia sẽ
C.việc ai ng đó làm
D.biết giúp đỡ người khác trong mọi việc