Nhân tố kt-xh nào sau đây ít ảnh hưởng nhất đến sự phát triển và phân bố của ngành GTVT A. Sự dân cư và các loại hình quần cư. B. Sự thay đổi cơ cấu thành phần kinh tế. C. Sự phát triển, phân bố của ngành kinh tế quốc dân D. Việc phát triển công nghiệp của địa phương
Em có nhận xét gì về sự thay đổi tỉ lệ dân cư thành thị và nông thôn trên thế giới trong thời kì 1900 - 2005.
Phát triển các loại hình giao thông vận tải sẽ ảnh hưởng đến sự thay đổi yếu tố nào?
A. Thay đổi các cơ sở kinh tế
B. Thay đổi phân bố các điểm dân cư
C. Thay đổi phân bố sản xuất
D. Các ý trên đúng
Cho bảng số liệu sau:
Tỉ lệ dân cư thành thị và nông thôn thời kì 1900 - 2005 (Đơn vị: %)
Để thể hiện sự thay đổi tỉ lệ dân cư thành thị và nông thôn thời kì 1900 - 2005
theo bảng số liệu, biểu đồ nào sau đây là thích hợp nhất?
A. Tròn.
B. Miền.
C. Cột.
D. Đường.
Nhận định nào sau đây không đúng về ảnh hưởng tích cực của quá trình đô thị hóa đến sự phát triển kinh tế - xã hội và môi trường?
A. Mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm
B. Chất lượng cuộc sống ở nông thôn được cải thiện,
C. Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế.
D. Đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động.
Trong một lãnh thổ, nếu một thành phần tự nhiên thay đổi thì? A. Sẽ không ảnh hưởng gì lớn đến các thành phần tự nhiên khác B. Sẽ kéo theo sự thay đổi của một vài thành phần tự nhiên khác C. Sẽ kéo theo sự thay đổi của tất cả các thành phần tự nhiên còn lại D. Sẽ làm cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên của lãnh thổ đó
cơ cấu sử dụng năng lượng hiện nay có sự thay đổi theo hướng tăng tỷ trọng
a năng lương mới
b than đá dầu khí
Trình bày sự khác nhau cơ bản giữa hai loại quần cư thành thị và nông thôn ( về đặc điểm, về chức năng)
Dựa vào bảng số liệu về sự thay đổi cơ cấu sử dụng năng lượng trên thế giới thời kì 1940 -2000 (đơn vị tính %). Hãy nhận xét và giải thích