Đâu là khái niệm đúng về biện pháp tu từ?
A. Biện pháp tu từ là việc sử dụng ngôn ngữ theo một cách đặc biệt (về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn bản) làm cho lời văn hay hơn, đẹp hơn, nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm trong diễn đạt và tạo ấn tượng với người đọc.
B. Biện pháp tu từ là việc sử dụng ngôn ngữ theo một cách đặc biệt (về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp) làm cho lời văn hay hơn, đẹp hơn, nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm trong diễn đạt và tạo ấn tượng với người đọc.
C. Biện pháp tu từ là việc sử dụng ngôn ngữ theo một cách đặc biệt (về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn bản) làm cho lời văn hay hơn, đẹp hơn, nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm trong diễn đạt.
D. Biện pháp tu từ là việc sử dụng ngôn ngữ theo một cách đặc biệt (về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn bản) làm cho lời văn hay hơn, đẹp hơn, gợi cảm trong diễn đạt và tạo ấn tượng với người đọc.
Giúp mik vs ạ
4 bí kíp giúp bạn ‘ăn điểm’ trong bài thi trắc nghiệm tiếng Anh.
1. Tận dụng tối đa thời gian
Với bài thi trắc nghiệm, bạn không có nhiều thời gian để làm bài. Vì vậy hãy quản lý quỹ thời gian của mình một cách chặt chẽ. Trước hết, bạn hãy đọc qua đề một lần và tới câu nào bạn chắc chắn đúng thì hãy khoanh ngay vào bài. Sau khi hoàn thành xong phần chắc chắn đúng, bắt đầu tập trung vào những câu còn lại. Hãy nhớ, đừng bao giờ dành nhiều thời gian cho 1 câu hỏi, nếu câu nào bạn rất không chắc chắn thì khoanh ngẫu nhiên. Một lưu ý rất quan trọng nữa là bạn không bỏ sót bất kì câu hỏi nào.
2. Cách xử lý những câu không chắc chắn
Khi gặp câu hoàn toàn không hiểu gì, bạn hãy thiên về đáp án ít gặp nhất. Vì xác suất đúng trong trường hợp này cao hơn.
Trong các đáp án nếu thấy đáp án nào đó khác biệt với các đáp án còn lại thì bỏ đi. Thông thường những lựa chọn này đúng khoảng 50%. Sau đó hãy xét tới các trường hợp còn lại.
3. Chiến thuật làm bài cho phần đọc hiểu
Hãy dành khoảng 2 phút đọc từ đầu tới cuối để hiểu qua nội dung, không dừng lại khi gặp từ mới để suy nghĩ. Điều quan trọng nhất là cần nắm được: chủ đề bài này là gì, mỗi đoạn nói về điều gì? Thời gian của các sự kiện trong bài là quá khứ hay hiện tại.
Tiếp đó, bạn cần đọc kỹ từng câu hỏi và xem kỹ đáp án. Với mỗi câu hỏi hãy xem thông tin bạn cần tìm là ở đâu trong bài đọc. Sau đó hãy kiểm tra lại và xử lý câu khó.
4. Lưu ý dạng bài tìm lỗi
Các dạng bài tìm lỗi phổ biến: lỗi chọn từ (nghĩa của từ, từ loại), lỗi liên quan tới thời của động từ, lỗi thành ngữ, lỗi mệnh đề và dạng câu. Với câu tìm lỗi bạn cần đọc cả câu để nắm rõ nghĩa cần truyền đạt, thời và cấu trúc câu. Dựng câu đúng trên cơ sở đã phân tích, so sánh cụm từ gạch dưới với câu đúng mà mình vừa dựng được rồi xác định lỗi dựa trên nhóm lỗi đã học.
Trên đây là một vài bí kíp nhỏ, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn trong kỳ thi sắp tới. Chúc bạn thành công!
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thiện khái niệm
(1) ........... Là từ chỉ người,vật,hiện tượng,khái niệm.Chức vụ ddienr hình trong câu của danh từ là làm (2)..........
trả lời hộ mình nha cảm ơn nhiều
Chọn câu trả lời đúng nhất:
Làm cách nào để biết quả trứng nào tươi,trứng nào cũ?
a)Lấy từng quả trứng bỏ vào cốc nước;nếu nó chìm là trứng tươi và nổi là trứng cũ.
b)So từng quả nào nặng thì là tươi còn nhẹ là cũ.
c)Ngửi xem,nếu nó thúi là cũ,còn không mùi là mới.
Câu trần thuật đơn có từ là trong câu: “Hoán dụ là gọi tên sự vật, hiện tượng, khái niệm bằng tên của một sự vật, hiện tượng, khái niệm khác có quan hệ gần gũi với nó nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt” thuộc loại nào?
a. Câu định nghĩa
b. Câu miêu tả
c. Câu giới thiệu
d. Câu đánh giá
Giúp mình với các cậu ạ >< Cô dạy Văn lại làm khó chúng mình rồi :(( Mà mình vốn không giỏi Văn, giúp mình nhé <3
Đề bài đây ạ: Qua câu chuyện Sơn Tinh - Thủy Tinh, em hãy giải thích lý do tại sao có hiện tượng lũ lụt xảy ra vào tháng 6, tháng 7 ở vùng Đồng Bằng, Bắc Bộ.
Lưu ý là các cậu tự làm nha <3 Không tìm trên mạng, để mình có thể tham khảo xíu. Với lại trên mạng không có đâu, mình tìm muốn rớt mắt cũng không nên mới nhờ các cậu nè ~~
Cậu nào làm đúng + nhanh nhất tớ tặng 1 tick nhaaa~
Kasamita ~~
Viết bài văn trình bày ý kiến về 1 hiện tượng đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc (tên quyển sách:KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ,tác giả: GEORGE MATHEW ADAMS,hiện tượng:Những việc m.n cho rằng không làm được và thường xuyên nói câu "Tôi không thể...")
Viết một đoạn văn tự chọn có sử dụng ít nhất một câu trần thuật đơn có từ là, một câu trần thuật đơn không có từ là. Hẫy chỉ rõ các câu đó, xác định chủ ngữ và vị ngữ, kiểu câu.
Ai nhanh, hay mình tick3 tick!