nhân số đó lần lượt cho 0,1,2,3,4..
tích nha mk trước
nhân số đó lần lượt với 0;1;2;3;..........
nhân số đó lần lượt cho 0,1,2,3,4..
tích nha mk trước
nhân số đó lần lượt với 0;1;2;3;..........
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện khái niệm.
Ta có thể tìm bội chung của hai hay nhiều số bằng cách lần lượt.............................................................................................rồi xét xem những số nào.........................................................khi đó các số ấy là.......................
Điền vào chỗ trống: Muốn quy đồng mẫu số nhiều phân số có mẫu số dương ta làm như sau:
- Bước 1: Tìm bội chung của các mẫu (thường là…….) để tìm mẫu chung.
- Bước 2: Tìm thừa số phụ của mỗi mẫu (bằng cách ………………)
- Bước 3: Nhân cả tử và mẫu của mỗi phân số với………………..tương ứng.
Em hãy đưa ra một số khác 0 và đố bạn tìm được hai ước, hai bội khác 0 của số đó. Em hãy hỏi bạn đã tìm ra ước và bội của số đó bằng cách nào.
Điền vào chỗ trống:
a, Số ...... là bội của mọi số nguyên khác 0
b, Số .......không phải là ước của bất kì số nguyên nào
c, Các số ..............là ước của mọi số nguyên.
Điền vào chỗ trống: Nếu tích của hai thừa số mà bằng 0 thì có ít nhất một thừa số bằng …
Chọn phát biểu sai.
A. Tập hợp các ước của aa là Ư(a)Ư(a), tập hợp các bội của aa là B(a)B(a).
B. Nếu số tự nhiên aa chia hết cho số tự nhiên bb thì ta nói aa là ước của bb, còn bb là bội của aa.
C. Ta có thể tìm các bội của một số khác 00 bằng cách nhân số đó lần lượt với 0;1;2;3;...0;1;2;3;....
D. Ta có thể tìm các ước của a (a>1)a (a>1) bằng cách lần lượt chia aa cho các số tự nhiên từ 11 đến aa để xem aa chia hết cho những số nào, khi đó các số ấy chính là ước của aa.
Điền vào chỗ trống: Tích của một số với 0 thì bằng …
Điền số thích hợp vào chỗ chấm
a)Tích của 1 số với 0 thì bằng ...
b)Nếu tích của hai thừa số mà bằng 0 thì có ít nhất một thừa số bằng ...
Điền số hoặc chữ vào chỗ chấm :
(x-15).35=0
Tích ( x-15)=0 nghĩa là phải có ít nhất 1 thùa số bằng...... mà 35 khác 0 nên (........)= 0
Ta có : x=....................
...................................