Cách làm :
Nhận biết điểm mạnh điểm yếu .
Điểm mạnh phát huy.
Điểm yếu khắc phục .
Lạc quan , luôn tự tin vào chính mình quyết tâm vượt qua khó khăn .
Cách làm :
Nhận biết điểm mạnh điểm yếu .
Điểm mạnh phát huy.
Điểm yếu khắc phục .
Lạc quan , luôn tự tin vào chính mình quyết tâm vượt qua khó khăn .
Nhà Y gần nhà T mỗi khi sang nhà T chơi, thấy T đang làm bài tập và học bài, Y liền nói:”Bạn học gì mà nhiều vậy. Học ít thôi, để dành thời gian đi chơi nữa chứ” Em có nhận xét gì về lời nói của Y? Nếu là T, em sẽ nói gì với Y? Ai giải giúp mình với ạ, mình đang cần gấp
TÌNH HUỐNG
Tùng là một trong những học sinh giỏi của lớp 6A. Bạn học tốt nhiều môn và thường chuẩn bị rất kĩ mỗi khi được giao các nhiệm vụ học tập trong nhóm. Tuy nhiên, Tùng lại ngại nói trước đám đông. Vì mỗi lần thuyết trình, Tùng dễ nói lắp bắp, tay chân run rẩy dù chuẩn bị bài cẩn thận.
Nếu là Tùng, em sẽ khắc phục hạn chế này bằng cách nào?
Tình huống 2: Tùng là một trong những học sinh giỏi của lớp 6A. Bạn học tốt nhiều môn và thường chuẩn bị rất kĩ mỗi khi được giao các nhiệm vụ học tập trong nhóm. Tuy nhiên, Tùng lại ngại nói trước đám đông. Vì mỗi lần thuyết trình, Tùng dễ nói lắp bắp, tay chân run rẩy dù chuẩn bị bài cẩn thận.
+ Nếu là Tùng, em sẽ khắc phục hạn chế này bằng cách nào?
Câu 1:Em đã bao giờ nói những lời thô tục trước bạn bè, hay những người xung quanh chưa? Em có suy nghĩ gì khi nói những lời đó ? (nếu có) Nếu trong lớp mình có bạn nói những lời đó, em sẽ làm gì?
Câu 2: Em hãy nêu 4 việc làm để sắp xếp nơi ở và góc học tập gọn gàng, ngăn nắp?
Giúp mik với ạ! Cảm ơn m.n nhìu :33
Bà Lan ở Nam Định ,do ghen tuông với người vợ trước của chồngnên đã liên tục hành hạ đánh đập những con riêng của chồng và không cho con đi học .
- Hãy nhận xét hành vi của Bà Lan ?Em sẽ làm gì nếu chứng kiến điều đó
Câu 1 Tình huống : Vì T nói xấu mình nên khi tan học K đã rủ cả anh trai xông vào đánh T . Theo em , trong tình huống trên , ai là người vi phạm pháp luật ? Vi phạm gì ?
Câu 2 Nhận xét ý thức thực hiện trật tự ATGT của các bạn hs trong trường
Câu 15: Em hãy kể ít nhất hai quyền cụ thể trong nhóm quyền sống còn, nhóm quyền phát triển? Câu 16 :Q là một học sinh chăm ngoan. Nhà Q rất khó khăn, sau Q còn có hai em sinh đôi. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, bố thì cũng đau ốm luôn. Q có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp bố và chăm sóc em. a) Nếu là Q, trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào? b) Em và các bạn trong lớp sẽ làm gì để giúp đỡ bạn khắc phục khó khăn, tiếp tục đến lớp học? Câu 17 Tình huống: T và H ở cạnh nhà nhau. Do nghi ngờ H nói xấu mình, T đã chửi H và còn rủ anh trai đánh H. Hỏi: Theo em T đã vi phạm điều gì? Trong trường hợp đó, Hải có thể có những cách ứng xử nào? Cách ứng xử nào là tốt nhất?
An và Khoa tranh luận với nhau về quyền học tập, Khoa nói: Tớ chẳng thích học ở lớp này tí nào cả vì toàn các bạn nghèo. Lẽ ra các bạn ấy không được đi học mới đúng. Em có nhận xét gì về cách suy nghĩ của bạn Khoa ?
A. Khoa hiểu như vậy là đúng vì người nghèo thì chỉ được đi làm không được đi học
B. Khoa hiểu như vậy là đúng vì người nghèo không có tiền để trả tiền đi học
C. Khoa hiểu như vậy là sai vì người nghèo và người giàu đều bình đẳng trước pháp luật
D. Khoa hiểu như vậy là đúng vì có tiền mới được đi học
An và Khoa tranh luận với nhau về quyền học tập, Khoa nói: Tớ chẳng thích học ở lớp này tí nào cả vì toàn các bạn nghèo. Lẽ ra các bạn ấy không được đi học mới đúng. Em có nhận xét gì về cách suy nghĩ của bạn Khoa ?
A. Khoa hiểu như vậy là đúng vì người nghèo thì chỉ được đi làm không được đi học
B. Khoa hiểu như vậy là đúng vì người nghèo không có tiền để trả tiền đi học
C. Khoa hiểu như vậy là sai vì người nghèo và người giàu đều bình đẳng trước pháp luật
D. Khoa hiểu như vậy là đúng vì có tiền mới được đi học