"Bây giờ muốn mang lại lợi ích cho đồng bào các dân tộc, thì phải nâng cao đời sống của đồng bào. Muốn nâng cao đời sống của đồng bào, không phải cứ nói là ra cơm gạo. Cơm gạo không phải từ trên trời mà rơi xuống. Muốn có cơm gạo thì mỗi người phải làm cái gì? Muốn ấm no thì phải làm cái gì? Phải làm thế nào? Phải tăng gia sản xuất."
1, Đoạn văn trên sd phép lập luận nào?
2, Chỉ ra vấn đề nghị luận của đoạn văn
3, Theo em, phép lập luận trong đoạn văn được trình bày theo cách nào?
4, Em cảm nhận đuợc gì về nội dung của đoạn văn?
trả lời hết và đúng mình tick choo
1.Mĩ thuật Ý (đặc biệt là hội họa) thời kỳ phục hưng được đánh giá như thế nào?
2.Em hãy nói về các họa sĩ và tác phẩm tiêu biểu thời Phục Hưng ở Ý?
3.Em còn biết thêm gì về nghệ thuật thời Phục Hưng?
Các bạn giúp mình với mai mình phải nộp rồi?
Đây là môn Mĩ thuật lớp 7 các bạn nhá
1. Viết một đoạn văn (khoảng 150-200 chữ) nêu cảm nhận của em về một bài ca dao đồng nai.
2. Viết một bài văn nêu cảm nhận của em về đất và người Đồng Nai thể hiện trong ca dao.
3. Em đã học hỏi và vận dụng được gì về kinh nghiệm trong giao tiếp hằng ngày qua các câu ca dao, tục ngữ địa phương mà em đã học hoặc sưu tầm được.
(Giúp mình với ạ mai mình nộp bài rồi🥹🥹)
Trong truyện ngắn Sống chết mặc bay của Phạm Duy Tốn, biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng để làm nổi bật tư tưởng nghệ thuật của tác phẩm ?
A. So sánh
B. Tương phản
C. Điệp ngữ
D. ẩn dụ
gạch đầu dòng cũng được ạ
Viết đoạn văn: Sau khi học xong văn bản Ca Huế trên sông Hương bản thân em cần phải làm gì để góp phần bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa-lịch sử của dân tộc.
mong đừng mạng = báo cáo
Câu 1:Môi truờng là gì?em sẽ làm gì để góp phần làm cho truờng học của em ngày càng xanh-sạch-đẹp?
Câu 2:Nêu những nguyên nhân do con nguời gây ra làm cho môi truờng bị ô nhiễm?từ đó,em hãy nêu tầm quan trọng của môi truờng và tài nguyên thiên nhiên đối với đời sống con nguời
Câu 3: Di sản văn hóa là gì? Vì sao chúng ta phải bảo vệ di sản văn hóa? Hãy nêu 4 di sản văn hóa của việt nam mà em biết?
Câu 4:Hãy nêu 4 di sản văn hóa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.Hãy giới thiệu tóm tắt về 1 di sản văn hóa của việt nam mà em biết.
Câu 5:Hãy nêu bổn phận của trẻ em?
Câu 6:em hãy cho biết học sinh có bổn phận nhưng thế nào với gia đình và nhà truờng?
Trong thời gian phong tỏa do dịch bênh Covid -19, tình trạng xâm phạm, bạo hành phụ nữ, trẻ em tăng lên. Vậy em sẽ làm gì để bảo vệ quyền lợi của bà mẹ và trẻ em
Câu 1. Đảng bộ Cộng sản tỉnh Thanh Hóa được thành lập như thế nào? Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành bao nhiêu kỳ Đại hội? Nêu họ, tên các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh qua các thời kỳ?
Câu 2. Cuộc đấu tranh giành chính quyền của nhân dân Thanh Hóa trong Cách mạng tháng Tám năm 1945 diễn ra như thế nào? Liên hệ cuộc khởi nghĩa giành chính quyền ở xã, thị trấn nơi em đang sinh sống?
Câu 3. Nhân dân Thanh Hóa đã làm gì để bảo vệ quê hương và làm tròn nghĩa vụ hậu phương với cách mạng miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước?
Câu 4. Em hãy cho biết, Đại hội đại biểu lần thứ mấy của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa là Đại hội mở đầu thực hiện đường lối đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam? Những nhiệm vụ và mục tiêu chủ yếu có ý nghĩa quyết định nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này đã đề ra?
Câu 5. Trình bày cảm nhận của bản thân về những thay đổi, chuyển biến của tỉnh Thanh Hóa sau 32 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Là học sinh phổ thông, em phải làm gì để góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ từng căn dặn?