Tham khảo:
– Đọc nhiều sách, chủ động giải các bài tập.
– Học theo nhóm, sẵn sàng nghe ý kiến của bạn khác.
– Không quay cóp, tự chịu điểm kém về bài tập nếu không làm được.
Tham khảo:
– Đọc nhiều sách, chủ động giải các bài tập.
– Học theo nhóm, sẵn sàng nghe ý kiến của bạn khác.
– Không quay cóp, tự chịu điểm kém về bài tập nếu không làm được.
Theo em, học sinh cần phải làm gì để rèn luyện tính giản dị ?
Theo em, học sinh cần phải làm gì để rèn luyện phẩm chất tôn trọng người khác.
: Để rèn luyện tính tự lập trong học tập, bản thân em sẽ làm gì?
A. Tự thức dậy đúng giờ
B. Tự làm bài tập khi giáo viên giao
C. Tự trực nhật khi được phân công
D. Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà khi rảnh rỗi
Theo em, học sinh có cần chuẩn bị, rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo không ? Những biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo trong học tập như thế nào ?
Em hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong học tập, trong lao động, trong các hoạt động của lớp, của trường và trong sinh hoạt hằng ngày theo bảng dưới đây.
STT | Các lĩnh vực | Nội dung công việc | Biện pháp thực hiện | Thời gian tiến hành | Dự kiến kết quả |
1 | Học tập | ||||
2 | Lao động | ||||
3 | Hoạt động tập thể | ||||
4 | Sinh hoạt cá nhân |
là học sinh em sẽ rèn luyện như thế nào? để thực hiện tốt nghĩa vụ của mình trong gia đình
Có quan điểm cho rằng : Chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức ; còn sự sáng tạo không rèn luyện được vì đó là tố chất trí tuệ, do bẩm sinh di truyền mà có.
Em có đồng ý với quan điểm đó không ? Tại sao ?
Các bạn trong lớp tới rủ An đi học nhóm. An từ chối không tham gia vì bạn cho rằng học nhóm sẽ dẫn tới sự ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, do đó sẽ không rèn luyện được tính tự lập của mỗi người. Em có đồng ý với quan điểm của An hay không? Tại sao? Từ đó hãy cho biết ý nghĩa của tự lập với mỗi cá nhân
Em đã rèn luyện tính tự tin bằng cách nào ?