Chọn Đúng/Sai đối với những nhận định, những mệnh đề sau:
Vương triều Hồi Giáo Đê-li và vương triều Mô-gôn đều là vương triều ngoại tộc ở Ấn Độ.
A. Đúng
B. Sai.
Phân tích những nét chính về vương triều hồi giáo Đê-li và vương triều Mô-gôn ở Ấn Độ?
Đâu KHÔNG phải là điểm chung của vương triều Hồi giáo Đê-li và vương triều Mô-gôn?
A. Đều theo đạo Hồi.
B. Đều là vương triều ngoại bang.
C. Đều tích cực truyền bá đạo Hồi vào đất nước.
D. Đều có chung nguồn gốc từ Mông cổ.
Hãy cho biết vị trí của Vương triều Hồi giáo Đê-li và Vương triều Mô-gôn trong lịch sử Ấn Độ?
“Vương triều Mô Gôn; Vương triều Hồi giáo Đê-li; Vương triều Gup-ta”.
Các vương triều trên là vương triều thuộc quốc gia nào?
A. Trung Quốc
B. Ai Cập
C. Ấn Độ
D. Camphuchia.
Để phát triển ảnh hưởng của đạo Hồi, vương triều hồi giáo Đê-li đã thực hiện chính sách nào? A. Thực hiện chính sách bình đẳng tôn giáo. B. Áp đặt Hồi giáo vào những cư dân theo Phật giáo và Hin-đu. C. Giành ưu tiên về ruộng dất cũng như địa vị quan trọng cho người đi theo đạo Hồi. D. Loại bỏ tất cả các tôn giáo.
Hãy phân tích những điểm tích cực và hạn chế về chính sách thống trị của Vương triều Mô-gôn và Vương triều Hồi giáo Đê-li.
Dưới Vương triều Hồi giáo Đê-li (thế kỉ XII - XVI) đạo nào ở Ấn Độ bị cấm đoán nghiệt ngã?
A. Đạo Phật
B. Đạo Thiên Chúa
C. Đạo Hin-đu
D. Đạo Bà-la-môn
Vương triều Hồi giáo Đê-li ở Ấn Độ được lập nên bởi
A. người Hồi giáo chiếm Ấn Độ, lập nên triều đại Đê-li
B. người Hồi giáo gốc Trung Á tiến hành chinh chiến vào đất Ấn Độ, lập nên vương triều Hồi giáo Ấn Độ, gọi tên là Đê-li
C. người Hồi giáo và Ấn Độ giáo hòa huyết thành Hồi giáo Đê-li
D. người Hồi giáo vào Ấn Độ đóng tại thủ đô Đê-li, lập nên triều đại Đê-li