bao giờ em về thăm ông bà?
khi nào em vầ thăm ông bà?
Có 3 mẫu câu :
khi nào,em về thăm bà ?
ngày mai,ai về thăm bà ?
ngày mai,em làm gì ?
bao giờ em về thăm ông bà?
khi nào em vầ thăm ông bà?
Có 3 mẫu câu :
khi nào,em về thăm bà ?
ngày mai,ai về thăm bà ?
ngày mai,em làm gì ?
Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
Thứ năm.lớp em tổ chức kiểm tra vở sạch chữ đẹp
Bé hà rất dễ thương
chu nhật tuần này, em về quê thăm ông bà
Vì đường trơn nên tuấn bị ngã
Chị hà đang làm bài tập
Cây xoài được trồng ở trên sân trường
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm dưới đây :
Bộ phận in đậm trong câu chỉ đặc điểm của sự vật. Em sử dụng mẫu câu hỏi về đặc điểm của sự vật: như thế nào ?
Bố mẹ em về quê thăm ông bà. Em hãy viết một bức thư ngắn (giống như viết bưu thiếp) thăm hỏi ông bà.
Em hãy viết bức thư với nội dung :
- Lời chào ông bà.
- Hỏi thăm tình hình ông bà.
- Lời hứa hẹn, lời chúc sức khỏe ông bà.
Được tin quê em bị bão, bố mẹ em về thăm ông bà. Em hãy viết một bức thư ngắn (giống như viết bưu thiếp) thăm hỏi ông bà.
Gợi ý: Em hãy viết bức thư với nội dung :
- Lời chào ông bà.
- Hỏi thăm tình hình ông bà.
- Lời hứa hẹn, lời chúc sức khỏe ông bà.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm :
Bộ phận in đậm chỉ đặc điểm trong câu, em hãy dùng mẫu câu hỏi như thế nào?
Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm:
Bộ phận in đậm trong câu chỉ nguyên nhân. Em hãy sử dụng câu hỏi vì sao? để hỏi.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
M: Lan là học sinh giỏi nhất lớp.
Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
Môn học em yêu thích là Tiếng Việt.
.....................................................
Gợi ý: Em dựa vào mẫu câu Ai là gì? để đặt câu hỏi.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
M: Lan là học sinh giỏi nhất lớp.
Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
a) Emlà học sinh lớp 2.
.....................................................
Gợi ý: Em dựa vào mẫu câu Ai là gì? để đặt câu hỏi.