a) Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca.
- Vì sao bông cúc lại héo lả đi ?
b) Vì mải chơi, đến mùa đông, ve không có gì ăn.
- Vì sao đến mùa đông, ve không có gì ăn ?
a) Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca.
- Vì sao bông cúc lại héo lả đi ?
b) Vì mải chơi, đến mùa đông, ve không có gì ăn.
- Vì sao đến mùa đông, ve không có gì ăn ?
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm dưới đây :
Bộ phận in đậm trong câu chỉ đặc điểm của sự vật. Em sử dụng mẫu câu hỏi về đặc điểm của sự vật: như thế nào ?
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm :
Bộ phận in đậm chỉ đặc điểm trong câu, em hãy dùng mẫu câu hỏi như thế nào?
Đặt câu hỏi cho phần in đậm trong câu sau :
Cụm từ in đậm chỉ nguyên nhân của sự việc, vì vậy em sử dụng câu hỏi vì sao?
Không được bơi ở đoạn sông này vì có nước xoáy.
Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao ?”
Em hãy tìm bộ phận chỉ nguyên nhân trong câu.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
M: Lan là học sinh giỏi nhất lớp.
Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
Môn học em yêu thích là Tiếng Việt.
.....................................................
Gợi ý: Em dựa vào mẫu câu Ai là gì? để đặt câu hỏi.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
M: Lan là học sinh giỏi nhất lớp.
Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
a) Emlà học sinh lớp 2.
.....................................................
Gợi ý: Em dựa vào mẫu câu Ai là gì? để đặt câu hỏi.
Đặt câu hỏi cho những bộ phận câu được in đậm :
a) Hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ sông.
b) Trong vườn, trăm hoa khoe sắc thắm.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm :
a) Những đêm trăng sáng, dòng sông trở thành một đường trăng lung linh dát vàng.
b) Ve nhởn nhơ ca hát suốt cả mùa hè.