1. Mặc dù trời /mưa //nhưng tôi /vãn đi học .
C1 V1 C2 V2
2. Không những vui chơi /rất vui //mà nó /còn tốt cho sức khỏe
C1 V1 C2 V2
3. Vì trái đất / đang ngày càng ô nhiễm //nên chúng ta/ phải bảo vệ môi
C1 V1 C2 V2
trường.
1. Mặc dù trời /mưa //nhưng tôi /vãn đi học .
C1 V1 C2 V2
2. Không những vui chơi /rất vui //mà nó /còn tốt cho sức khỏe
C1 V1 C2 V2
3. Vì trái đất / đang ngày càng ô nhiễm //nên chúng ta/ phải bảo vệ môi
C1 V1 C2 V2
trường.
Đặt 1 câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ để nối các vế câu.Xác định chử ngữ,vị ngữ trong câu đó
đặt một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ NN-KQ về ý thức bảo vệ môi trường của học sinh
HELP ME
Câu 10:Viết 1 câu ghép có sử dụng cặp từ hô ứng: đâu - đấy. Sau đó xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu vừa đặt.
Câu 10:Viết 1 câu ghép có sử dụng cặp từ hô ứng: đâu - đấy. Sau đó xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu vừa đặt
1. Đặt 1 câu đơn có 3 chủ ngữ và có từ "xanh biếc" ở trong đó.
2. Đặt 1 câu đơn có 3 vị ngữ và có từ " mái tóc" làm chủ ngữ.
3. Câu ghép có hai vế đc nối với nhau bằng một cặp từ quan hệ.
Đặt câu và xác định chủ ngữ, vị ngữ 2 câu ghép nói trực tiếp bằng dấu câu 2 câu ghép nới bằng quan hệ từ 2 câu ghép nới bằng cặp quan hệ từ
đặt 10 câu ghép chứa tất cả cặp quan hệ từ,xác định chủ ngữ,vị ngữ
5.Đặt các câu ghép theo mỗi yêu cầu sau:
- Có cặp từ chỉ quan hệ Vì – nên và một vế câu bị lược chủ ngữ.
- Có cặp từ chỉ quan hệ Nếu- thì và một vế câu bị lược chủ ngữ.
Có cặp từ chỉ quan hệ Tuy - nhưng và một vế câu bị lược chủ ngữ.
- Có cặp từ chỉ quan hệ tăng tiến và một vế câu bị lược chủ ngữ
- Có cặp từ hô ứng và một vế câu bị lược chủ ngữ.
Viết 1 cấu ghép có sử dụng cặp từ hô ứng : đâu-đấy.Sau đó xác định chủ ngữ,vị ngữ trong câu vừa đặt.