Con hãy tìm những từ ngữ chỉ sự vật có trong các đáp án sau :
Gạch dưới các từ chỉ sự vật trong đoạn văn sau và sắp xếp những từ ngữ chỉ sự vật đó vào nhóm thích hợp:
Hôm ấy, để thay đổi không khí, tôi lấy xe lên núi ngắm cảnh và thưởng thức hoa quả của rừng. Đường núi lắm dốc hiểm trở nhưng cuối cùng tôi cũng lên được nơi mình thích. Nửa tháng nay, toàn phải ở nhà học, bây giờ tôi chẳng khác nào “chim được sổ lồng” cứ chạy hết góc này đến góc khác để ngắm cảnh đồi núi và mải mê hái quả rừng ăn.
(Sưu tầm)
Hãy tìm và ghi vào vở những từ ngữ :
a) Chỉ những người hoạt động nghệ thuật.
b) Chỉ các hoạt động nghệ thuật.
c) Chỉ các môn nghệ thuật.
Con hãy sắp xếp những câu so sánh sau đây vào bảng thích hợp:
Con hãy tìm những từ chỉ sự vật có trong câu sau đây:
Ánh nắng mới lên nhuộm hồng làn sương vương trên những ngọn cây.
Con hãy điền những từ ngữ chỉ hoạt động của người trí thức vào những câu dưới đây sao cho phù hợp :
a. Cô giáo ... cho học sinh.
b. Ê-đi-xơn .... ra xe điện.
c. Chú kĩ sư .... nên chiếc cầu vượt thông minh.
Đáp án nào sau đây không là những từ ngữ chỉ sự vật ?
A. Hộp, đồ chơi, quần áo, đôi tất.
B. Đỏ chói, xanh dương, vàng rực, xanh lá cây.
C. Em bé, mái tóc, bàn tay, đôi tay.
Con hãy điền thêm từ ngữ chỉ đặc điểm nào vào câu sau :
Tìm những từ ngữ chỉ sự vật trong câu sau:
Mẹ mua cho em một chiếc ô tô đồ chơi rất đẹp.
A. mẹ, em, ô tô
B. mua, lấy