thay 120 độ thành 60 và dùng bút vẽ nhấn xuống khi di chuyển và thêm đầu câu lệnh xóa tất cả
thay 120 độ thành 60 và dùng bút vẽ nhấn xuống khi di chuyển và thêm đầu câu lệnh xóa tất cả
)Hãy mô tả chương trình Scratch điều khiển con cánh cam chuyển động theo các cạnh của hình chữ nhật, với kích thước 2 cạnh của hình chữ nhật là 200 bước và 100 bước.
: Hãy tạo chương trình theo ý thích của em để điều khiển chuyển động có va chạm của các nhân vật trong tình huống thực tiễn. ( Ví dụ trò chơi tính điểm, mèo nhốt chuột….)
Dựa vào chương trình ở hoạt động khởi động, tạo chương trình vẽ một hình trong các hình dưới đây. giúp tớ vớiiii
cảm ơn nhìu lắm lunnn!!!!
: Viết chương trình Pascal sử dụng lệnh lặp While..Do tính tổng các số chẵn của số tự nhiên N (100<n<32000) với N được nhập từ bàn phím. Vẽ sơ đồ biểu diễn hoạt động của chương trình trên.
Ví dụ:
Input: Output:
123 2
6616 18
10246 12
Viết chương trình cho người dùng nhập số nguyên N. Em hãy vẽ 1 tam giác vuông như hình bên dưới, với N là số * trên mỗi cạnh của tam giác? VD: khi người dùng nhập N=5, ta có tam giác được vẽ trên màn hình như sau: * * * * * * * * * * * * * * *
Câu 1. Để di chuyển theo một hình tam giác đều, nhân vật cần?
A. Cả hai đáp án trên đều sai
B. Cả hai đáp án trên đều đúng
C. Quay trái 120 độ
D. Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh tam giác. Vi dụ, di chuyển 60 bước
Câu 2. Hãy cho biết kết quả thực hiện thuật toán:
- B1: Nếu a >b, kết quả là ″a lớn hơn b″ và chuyển đến Bước 3
- B2: Nếu a < b, kết quả là "a nhỏ hơn b"; ngược lại, kết quả là ″a bằng b″
- B3: Kết thúc thuật toán
A. Đáp án khác B. So sánh hai số a và b
C. Tìm số lớn hơn trong hai số D. Hoán đổi giá trị hai biến a và b
Câu 3. Xác định bài toán - điều kiện cho trước (input) của bài toán tính chu vi tam giác.
A. 3 cạnh của tam giác B. Diện tích tam giác
C. Chu vi tam giác D. Chiều cao của tam giác
Câu 4. Mô tả một thuật toán pha trà mời khách theo thứ tự.
(1) Tráng ấm, chén bằng nước sôi
(2) Rót nước sôi vào ấm và đợi khoảng 3 đến 4 phút.
(3) Cho trà vào ấm
(4) Rót trà ra chén để mời khách.
A. (1) - (3) – (4) – (2) B. (1) - (3) – (2) – (4)
C. (3) – (4) – (1) – (2) D. (2) - (4) – (1) – (3)
Giả sử cần viết chương trình nhập một số tự nhiên vào máy tính và in ra màn hình kết quả số đã nhập chẵn hay lẻ, chẳng hạn “5 là số lẻ”, “8 là số chẵn”. Hãy mô tả các bước của thuật toán để giải quyết bài toán trên và viết chương trình Python để thực hiện thuật toán đó. Mấy bạn ơi giúp mình với mình cần gấp lắm
: Để viết chương trình tính diện tích hình thang như dưới đây. Bạn Tuấn đã ghi lại chương trình ra giấy, nhưng cố tình xếp lộn xộn các lệnh và viết sai một số chỗ. Em hãy giúp bạn thay đổi lại trình tự các lệnh và sửa các chỗ sai để được chương trình viết đúng.
Begin;
Uses Crt;
Var a,b,h: Integer;
S: Real
Program hinhthang;
Writeln(‘DT hinh thang la:’,S);
Write(‘Hay nhap hai day va chieu cao=’); Readln(a,b,h)
S := (a+b)*h/2;
Readln;
Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình Pascal để nhập vào N số nguyên từ bàn phím, tính tổng của các số vừa nhập và in ra màn hình giá trị tổng.
1. Chương trình máy tính là gì? Hãy cho biết lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính. Thế nào là chương trình dịch?