Trò chơi "Ăn táo". Viết chương trình điều khiển con cánh cam đến vị trí quả táo ở góc phải dưới sân khấu, dọc đường đi không được va chạm với bất cứ vật cản nào trên màn hình. Nếu chạm vào các vật cản này thì bị thua.
)Hãy mô tả chương trình Scratch điều khiển con cánh cam chuyển động theo các cạnh của hình chữ nhật, với kích thước 2 cạnh của hình chữ nhật là 200 bước và 100 bước.
2. Em hãy tạo chương trình Scratch thực hiện yêu cầu sau:
a. Em hãy lập chương trình Scratch mô phỏng chuyển động của quả bóng. Nếu quả bóng
chạm vào thành sân khấu thì phát ra tiếng kêu “pop”; đổi màu sắc của quả bóng và đổi
hướng chuyển động.
b. Em hãy lập chương trình Scratch mô phỏng chuyển động của cánh cam. Nếu cánh
cam chạm vào thành sân khấu thì phát ra tiếng kêu “pop”; đổi màu sắc của cánh cam
và đổi hướng chuyển động.
1. Chương trình máy tính là gì? Hãy cho biết lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính. Thế nào là chương trình dịch?
Trong ngày Tết Trung thu, nhà thiếu nhi đã tổ chức rước đèn trung thu cho các em thiếu thi. Tất cả các em đều hào hứng tham gia các trò chơi của ban tổ chức. Để động viên tinh thần các em, ban tổ chức sẽ chấm điểm ở các trò chơi để xếp hạng và phát quà. Tuy nhiên vì là ngày vui, ban tổ chức muốn tất cả các em đều nhận được quà, kể cả em xếp hạng cuối cùng.
Cách phát quà của ban tổ chức như sau: em xếp hạng cuối cùng sẽ được 1 gói quà, em xếp hạng kế trên em cuối cùng được 4 gói quà,… Nói chung, em xếp hạng cao sẽ có số gói quà nhiều hơn bạn xếp hạng liền sau mình 3 gói quà. Biết rằng có n em tham gia rước đèn trung thu và khi tổng kết điểm thì không có hai em nào có cùng số điểm.
Yêu cầu: Hãy cho biết ban tổ chức cần chuẩn bị bao nhiêu gói quà để phát trong đêm Trung thu nếu số lượng em thiếu nhi tham gia đã được biết trước?
Dữ liệu vào: Cho từ tệp văn bản CHIAQUA.INP số nguyên dương n là số em thiếu nhi tham gia rước đèn trung thu (1≤n≤1000).
Kết quả ra: Ghi ra tệp văn bản CHIAQUA.OUT số gói quà mà ban tổ chức cần chuẩn bị.
giúp em vs, gấp lắm rồi!!
Giúp me vs!
Câu 1: Theo em viết chương trình là
A. Tạo ra các câu lệnh được sắp xếp theo một trình tự nào đó.
B. Viết ra một đoạn văn bản được sắp xếp theo chương trình.
C. Viết ra các câu lệnh mà em đã được học.
D. Tạo ra các câu lệnh để điều khiển Robot.
Câu 2: Chương trình dịch dùng để:
A. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy.
B. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ tự nhiên.
C. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình.
D. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ tự nhiên.
Câu 3: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ không phải từ khóa là:
A. Uses. B. Program. C. End. D. Computer.
Câu 4: Tên nào viết đúng theo quy tắc đặt tên trong Pascal?
A. tin hoc 8ª. B. Tin học 8. C. Tin_hoc_8. D. TINHOC 8.
Câu 5: Để nhập dữ liệu ta dùng lệnh
A. Clrscr; B. Readln(x); C. X:= ‘dulieu’; D. Write(‘Nhap du lieu’);
Chọn phát biểu đúng trong các câu sau:
A. Mọi chương trình máy tính đều được lập trình sẵn, được gắn trong phần cứng của máy tính và được bán cùng máy tính.
B. Khi thực hiện chương trình, máy tính sẽ thực hiện các lệnh có trong chương trình theo thứ tự ngẫu nhiên và thứ tự thực hiện các câu lệnh không ảnh hưởng đến kết quả thực hiện chương trình.
C. Chương trình thực chất là một dãy các câu lệnh để hướng dẫn máy tính thực hiện. Không nên viết gộp các lệnh thành chương trình vì sẽ phức tạp và khó kiểm tra lỗi, vì thế tốt nhất là điều khiển máy tính theo từng lệnh.
D. Chương trình được viết bằng ngôn ngữ lập trình, sau đó được chương trình dịch chuyển đổi sang ngôn ngữ máy để máy tính có thể hiểu và thực hiện được.
Câu 2: Nêu cấu trúc và giải thích các thành phần của câu lặp lại while do
Câu 3: Em hãy nêu cú pháp yến mạc cho ví dụ
Câu 4:Viết Phương trình nhập vào 1 bảng a có n phần tử là số thực n cũng tự nhập vào bàn phím
Câu 5:Viết 1 đoạn phương trình thể hiện thuật toán sau (SGK-64)
Viết chương trình tạo trò chơi ăn táo (hoạt động vận dụng bài Cảm biến)
Giúp mình với ạa