Cho tam giác ABC gọi M,N,I,K theo thứ tự là trung điểm của các đoạn thẳng AB,AC,MB,MC a. Biết MN=2.5 cm. Tính độ dài cạnh BC b. Chứng minh tứ giác MNIK là hình bình hành c. Tam giác ABC phải có thêm điều kiện gì để tứ giác MNIK là hình chữ nhật? Vì sao? d. Cho biết S abc=a, tính S amn theo a
Cho tam giác ABC gọi m, n theo thứ tự là trung điểm của các đoạn thẳng AB,AC a. Tính độ dài cạnh BC .biết MN = 2,5 b. Gọi I,k theo thứ tự là trung điểm của các đường thẳng MC ,MB chứng minh tứ giác mnik là hình bình hành . c. Tam giác abc phải có thêm điều kiện gì để tứ giác mnik là hình chữ nhật vì sao
cho tam giác ABC, có M,N,I,K theo thứ tự là trung điểm của AB,AC,MC,MB
a) biết MN=2,5cm tính BC
b) CMR: MNIK là HBH
c) tam giác ABC phải có thêm điểu kiện gì để tứ giác MNIK là HCN? Vì sao?
mk cần câu c thôi nhé, mong các bạn giúp
Cho tam giác CDE và một điểm O thuộc miền trong của tam giác. Gọi M,N,I,K lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng OD, OE, EC, CD.
a) Chứng minh tứ gic1 MNIK là hình hình hành
b) Điểm O phải thỏa mãn điều kiện gì để tứ giác MNIK là hình chữ nhật
*câu a mình chứng minh rồi, mọi người giúp mình câu b nha, cảm on nhiều*
Cho tam giác CDE và một điểm O thuộc miền trong của tam giác. Gọi M,N,I,K lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng OD, OE, EC, CD.
a) Chứng minh tứ gic1 MNIK là hình hình hành
b) Điểm O phải thỏa mãn điều kiện gì để tứ giác MNIK là hình chữ nhật
*câu a mình chứng minh rồi, mọi người giúp mình câu b nha, cảm on nhiều*
Cho tam giác ABC, điểm D thuộc cạnh AB, E thuộc canh AC sao cho BD=CE. Gọi I,K,M,N theo thứ tự là trung điểm của BE, CD, BC, DE
a. Tứ giác MNIK là hình gì? Vì sao?
b. Chứng minh IK vuông góc với tia phân giác At của góc A
Bài 7: Cho tam giác ABC có AB=6, AC=8, BC=10.
a) Xác định D sao cho BDCA là hình vuông.
b) Tính độ dài DA.
c) Tính diện tích ABCD.
Bài 8: Cho hình thang ABCD. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại O.
a) Xác định O để ABCD là hình bình hành.
b) Hình bình hành ABCD cần thêm điều kiện gì để trở thành hình thoi.
c) Cho hình thoi ABCD có góc ABC=90 0 . Hỏi tứ giác ABCD đã trở thành hình
gì?
Bài 9: Cho tam giác ABC, trung tuyến AM. Gọi D là trung điểm của AB, M’ là
điểm đối xứng với M qua D.
a) Chứng minh điểm M’ dối xứng với M qua AB.
b) Các tứ giác AEMC, AEBM là hình gì? Vì sao?
c) Cho BC = 4cm, tính chu vi tứ giác AM’BM. Tam giác ABC thỏa mãn điều
kiện gì để tứ giác AEBM là hình vuông.
Bài 10: Cho tam giác ABC vuông tại A. Kẻ đường cao AH. Gọi D, E là các hình
chiếu của H trên AB, AC và M, N theo thứ tự là các trung điểm của các đường thẳng
BH, CH.
a) Chứng minh tứ giác MDEN là hình thang vuông.
b) Gọi P là giao điểm của đường thẳng DE với đường cao AH và Q là trung điểm
của đường thẳng MN. Chứng minh PQ vuông góc DE.
c) Chứng minh hệ thức 2PQ = MD + NE.
Bài 11: Cho tam giác ABC vuông tại A. Kẻ đường cao AH, dựng hình chữ nhật
AHBD và AHCE. Gọi P, Q theo thứ tự là trung điểm của AB, AC. Chứng minh:
a) Ba điểm D, A, E thẳng hàng.
b) PQ là trung trực của đoạn thẳng AH.
c) Ba điểm D, P, H thẳng hàng.
d) DH vuông góc EH.
Bài 12: Cho tam giác ABC phía ngoài tam giác, ta dựng các hình vuông ABDE và
ACFG.
a) Chứng minh BG = CE Va BG vuông góc CE.
b) Gọi M, N theo thứ tự là các trung điểm của các đường thẳng BC, EG và Q, N
theo thứ tự là tâm của các hình vuông ABDE, ACFG. Chứng minh tứ giác
MNPQ là hình vuông.
Bài 5: Cho hình bình hành ABCD. Trên đưởng chéo AC chọn hai điểm E và F sao
cho AE=EF=FC.
a) Tứ giác BEDF là hình gì?
b) Chứng minh tam giác CFD= tam giác AEB
c) Chứng minh tam giác CFB= tam giác EAD
Bài 7: Cho tam giác ABC có AB=6, AC=8, BC=10.
a) Xác định D sao cho BDCA là hình vuông.
b) Tính độ dài DA.
c) Tính diện tích ABCD.
Bài 8: Cho hình thang ABCD. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại O.
a) Xác định O để ABCD là hình bình hành.
b) Hình bình hành ABCD cần thêm điều kiện gì để trở thành hình thoi.
c) Cho hình thoi ABCD có góc ABC=90 0 . Hỏi tứ giác ABCD đã trở thành hình
gì?
Bài 10: Cho tam giác ABC vuông tại A. Kẻ đường cao AH. Gọi D, E là các hình
chiếu của H trên AB, AC và M, N theo thứ tự là các trung điểm của các đường thẳng
BH, CH.
a) Chứng minh tứ giác MDEN là hình thang vuông.
b) Gọi P là giao điểm của đường thẳng DE với đường cao AH và Q là trung điểm
của đường thẳng MN. Chứng minh PQ vuông góc DE.
c) Chứng minh hệ thức 2PQ = MD + NE.
Bài 13: Qua đỉnh A của hình vuông ABCD ta kẻ hai đường thẳng Ax, Ay vuông góc
với nhau. Ax cắt cạnh BC tại điểm P và cắt tia đối của tia CD tại điểm Q. Ay cắt tia
đối của tia BC tại điểm R và cắt tia đối của tia DC tại điểm S.
a) Chứng minh các tam giác APS, AQR là các tam giác cân.
b) Gọi H là giao điểm của QR và PS; M, N theo thứ tự là trung điểm của QR, PS.
Chứng minh tứ giác AMHN là hình chữ nhật.
Bài 14: Cho tứ giác ABCD có M, N, P, Q lần lượt là trung điểm của AB, BC, CA,
AD.
a) Tứ giác MNPQ là hình gì?
b) Gọi M là trung điểm của DB, AD=6, AB=8. Cho DBAM. Tính QM.
Bài 15: Cho tam giác ABC. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AB và AC.
a) Tứ giác BMNC là hình gì? Vì sao?
b) Lấy điểm E đối xứng với M qua N. Chứng minh tứ giác AECM là hình bình
hành.
c) Tứ giác BMEC là hình gì? Vì sao?
d) Tam giác ABC cần thêm điều kiện gì thì tứ giác AECM là hình vuông? Vẽ
hình minh hoạ.
Mong mn giúp mk vs ah
3. Làm tính chia:
a) (3ab^2 + 6a^2b - 9ab) : 3ab
b) (x^3 - 7x + 3 - x^2) : (x - 3)
4. Cho tứ giác ABCD và các điểm M, N, P, Q theo thứ tự là trung điểm của các cạnh AB, BC, CD, AD.
a) Chứng minh rằng tứ giác MNPQ là hình bình hành.
b) Hai đg chéo AC và Bd phải có điều kiện j thì MNPQ mới là hình chữ nhật.
5. Cho tam giác ABC vuông tại A và đg trung tuyến AI (I thuộc BC). Bt AB=6cm, AI=5cm. Tính độ dài BC và AC.
( VẼ HÌNH GIUWSP MIK Ạ)