Cho tam giác ABC vuông tại A, D là trung điểm của BC. Gọi M, N lần lượt là hình chiếu của D trên cạnh AB, AC. a) Chứng minh tứ giác ANDM là hình chữ nhật. b) Gọi I, K lần lượt là điểm đối xứng của N, M qua D. Tứ giác MNKI là hình gì? Vì sao. c) Kẻ đường cao AH của tam giác ABC (H thuộc BC). Tính số đo góc MHN
m giúp với ạ:
cho tam giác ABC vuông tại A, D là trung điểm của BC, gọi M,N lần lượt là hình chiếu của điểm D trên cạnh AB,AC
a, chứng minh tứ giác ANDM là hình chữ nhật
b, Gọi I,K lần lượt là điểm đối xứng của M,N qua D. tứ giác MNKI là hình gì?vì sao?
cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC). D là trung điểm của BC. Gọi M,N lần lượt là hình chiếu của điểm D trên cạnh AB,AC.
a) chứng minh ANDM là hình chữ nhật
b) Gọi I,K lần lượt là điểm đối xứng của N,M qua D. Tứ giác MNKI là hình gì?
c) Kẻ đường cao AH của tam giác ABC ( H thuộc BC). Tính số đo góc MHN?
Cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi D là trung điểm BC. Qua D kẻ DM AB (M AB), DN
AC (N AC) .
a) Chứng minh tứ giác ANDM là hình chữ nhật.
b) Gọi I là điểm đối xứng của D qua N. Tứ giác DAIC là hình gì ? Tại sao?
c) Tìm điều kiện của tam giác ABC để tứ giác ANDM là hình vuông.
Cho tam giác ABC vuông tại A, có AD đường trung tuyến ứng với cạnh BC ( D BC). Biết : AB = 6 cm, AC = 8 cm . Tính AD ? . Vẽ DM AB, DN AC. Chứng minh tứ giác AMDN là hình chữ nhật. Gọi I, K lần lượt là điểm đối xứng của N, M qua D. Tứ giác MNKI là hình gì? Vì sao? Tam giác ABC phải có thêm điều kiện gì thì AMDN là hình vuông.
Giúp mình nha mình đang cần ghấp để làm đề cương
Bài 9: Cho tam giác ABC vuông tại A, D là trung điểm của BC. Gọi M, N lần lượt là hình chiếu của điểm D trên cạnh AB, AC.
a. Chứng minh tứ giác ANDM là hình chữ nhật.
b. Gọi I, K lần lượt là điểm đối xứng của N, M qua D. Tứ giác MNKI là hình gì? Vì sao?
c. Kẻ đường cao AH của tam giác ABC (H thuộc BC). Tính số đo góc MHN.
Bài 10. Cho tam giác ABC vuông tại A, đường trung tuyến AM. Gọi D là trung điểm của AB, E là điểm đối xứng với M qua D.
a. Chứng minh rằng điểm E đối xứng với điểm M qua AB.
b. Các tứ giác AEMC, AEBM là hình gì? Vì sao?
c. Cho BC = 4cm, tính chu vi tứ giác AEBM
Bài 11. Tính số đo mỗi góc của ngũ giác đều, lục giác đều, n – giác đều.
Bài 12. Tính số đo mỗi góc ngoài của lục giác đều.
Bài 13. Một hình chữ nhật có diện tích 15m2. Nếu tăng chiều dài 2 lần, tăng chiều rộng 3 lần thì diện tích sẽ thay đổi như thế nào?
Bài 14: Cho tam giác AOB vuông tại O với đường cao OM (M thuộc AB). CM: AB.OM = OA.OB.
Cho tam giác ABC cân tại A. Gọi M, N, H lần lượt là trung điểm của AB, AC, BC.
a)tứ giác BMNC là hình gì ? Vì sao?
b)Gọi D là điểm đối xứng H qua N .CM ADCH là hình chữ nhật
c)Kẻ DH vuông góc AC gọi K là trung đểm EC Qua K vẽ d vuông góc Dk CM AH,MN,d đồng qui
CẦN CÂU c THUI
1,Cho tam giác ABC và AM là đường trung tuyến . Từ M vẽ các đường thẳng song song vs AC AB cắt AB AC lần lượt tại D và E
a, chứng minh ADME là hình chữ nhật
b, gọi N là điểm đối xứng vs M qua D . Cm ANBM là hình thoi
C,Tính diện tích tam giác ADME biết AB=4cm AC =6cm
2, Cho hình bình hành ABCD có BC =2AB Â =60 độ . Gọi M,N lần lượt là trung điểm của BC,AD
A, tứ giác ABMC là hình gì ? Vì sao?
B,gọi K là điểm đối xứng của A qua B . Cm tứ giác AKMN là hình thang cân
C, Cm tứ giác BKCD là hình chữ nhật
Giúp mk vs
Cho tam giác ABC vuông tại A (AB<AC) có AE là đường trung tuyến. Từ E kẻ EF vuông góc AB tại F, EI vuông AC tại I.
a) Chứng minh tứ giác AIEF là hình chữ nhật.
b) Cho AB=6cm, AC=8cm. Tính IF. c) Gọi M, N lần lượt là điểm đối xứng của E qua AB và AC. Chứng minh M, N đối xứng qua A.
d) Đường thẳng BI cắt AE và CN lần lượt tại K và H. Chứng minh BI=3HI.