Một nền nhà hình chữ nhật cỡ mxn được lát bởi một số viên gạch kích thước 2x2 và 1x4. Nếu bị vỡ một số lẻ viên 2x2 thì có thể lát thay thế bằng các viên 1x4 hay không
Các bạn ơi, em mình mới hỏi mình 1 câu hỏi, mình thấy hay hay nên đăng lên đây mong các bạn chỉ giúp.
Chẳng là em nhà mình đang chơi xếp hình với mấy khối gạch thì bỗng nó hỏi mình là: "Hai ơi, em muốn lấy một số viên gạch để em có thể vừa xếp được hình vuông, vừa xếp được hình tam giác. Em phải lấy bao nhiêu viên vậy hai?" Cũng may mà mình tìm được số 36 như sau:
Thế là em mình mừng như mẹ đi chợ về. Nhưng còn mình lại nảy ra 1 câu hỏi mới, đó là những số như thế có phải hữu hạn hay không và chúng có dạng tổng quát nào hay không. Mong các bạn giúp mình (và giúp cho cả đứa em hay tò mò của mình) nữa nhé. Mình cảm ơn các bạn rất nhiều.
Bề mặt viên gạch hình lục lăng có dạng hình lục giác đều cạnh 8 cm. Diện tích bề mặt của viên gạch l
A. 96 ( c m ) 2
B. 16 3 c m 2
C. 96 3 c m 2
D. 48 3 c m 2
Một mảnh đất hình vuông \(5\times5\), mỗi ô được chia cho một gia đình ở. Biết rằng mỗi gia đình mâu thuẫn với không quá 3 gia đình khác. CMR có thể chia ô đất cho 25 gia đình sao cho 2 gia đình có mâu thuẫn không ở 2 ô chung cạnh.
Điều tra về số tiền mua sách trong một năm của 40 sinh viên ta có mẫu số liệu sau (đơn vị nghìn đồng):
Các số liệu trên được phân thành 10 lớp:
L 1 = [ 0 ; 100 ) , L 2 = [ 100 ; 200 ) , . . . , L 10 = [ 900 ; 1000 )
a) c) Có khoảng bao nhiêu phần trăm số sinh viên có mức cho cho việc mua sách từ 500 nghìn đồng trở lên?
A. 19,5%
B. 20%
C. 21%
D. 22%
Trong một hình vuông được tạo bởi \(2024\times2024\) ô vuông có chứa những con bọ, trong một ô vuông có nhiều nhất 1 con bọ. Vào một thời điểm nào đó, những con bọ này bay lên rồi lại đậu xuống lại vào các ô vuông, mỗi ô vuông cũng có nhiều nhất một con bọ. Đối với mỗi con bọ, có thể xem đoạn thẳng có hướng nối tâm của ô vuông lúc đầu và tâm của ô vuông lúc sau mà nó đậu lên tạo thành một vector. Với mỗi số lượng bọ ban đầu, xét tất cả những trường hợp có thể xảy ra với các vị trí đầu tiên và cuối cùng của những con bọ, hãy tìm độ dài lớn nhất của tổng các vector.
Điều tra về số tiền mua sách trong một năm của 40 sinh viên ta có mẫu số liệu sau (đơn vị nghìn đồng):
Các số liệu trên được phân thành 10 lớp:
L 1 = [ 0 ; 100 ) , L 2 = [ 100 ; 200 ) , . . . , L 10 = [ 900 ; 1000 )
b) Có bao nhiêu phần trăm số sinh viên có mức chi cho việc mua sách trong khoảng từ 300 nghìn đồng tới dưới 700 nghìn đồng?
A. 30 %
B. 35%
C. 32%
D. 32,5%
Cho các số liệu thống kê được ghi trong bảng sau
Mức lương hàng năm của các cán bộ và nhân viên trong một công ty (đơn vị nghìn đồng)
Tìm mức lương bình quân của các cán bộ và nhân viên trong công ti, số trung vị của các số liệu thống kê đã cho.
Nêu ý nghĩa của số trung vị
Cho các mệnh đề :
A : “Nếu tam giác ABC đều có cạnh bằng a, đường cao là h thì h = a 3 2 ”
B : “Tứ giác có bốn cạnh bằng nhau là hình vuông”
C : “15 là số nguyên tố”
D : “ 225 là một số nguyên”
Chọn câu sai:
A. Mệnh đề A => B sai
B. Mệnh đề A ⇔ D đúng
C. Mệnh đề B ⇔ C đúng
D. Mệnh đề => D sai
Cho hình vuông ABCD có hai đường chéo cắt nhau tại E. Lấy I thuộc cạnh AB, M thuộc cạnh BC sao cho góc IEM = 90 độ (I và M không trùng với các đỉnh của hình vuông).
a) Chứng minh tứ giác BIEM nội tiếp.
b) Tính số đo góc IME
c) Gọi N là giao điểm AM và DC, K là giao điểm BN và EM .CHứng minh CK vuông góc BN