tác giả Vũ từ trang Bài thơ quê ngoại Quê ngoại có bà ngoại tôi làng nằm bên bờ sông cổ con sông cũng lắm ưu phiền ba năm ba lần đê vỡ Quê ngoại có nghề nấu kẹo kẹo mầm thơm suốt mùa đông bà tôi đã từng gồng gánh kẹo quê đi bán trăm miền Bà ơi, áo nâu sờn bạc bà ơi, cái nón gãy vành... bên sông mẹ con đứng ngóng đò nan sóng vỗ đăm đăm... Thôi đã khuất rồi, quê ngoại bà tôi một nắm mộ gầy quê ngoại thêm xa từ đấy mẹ tôi nước mắt vào trong Lạy trời, đường đất đừng trơn lạy trời, nắng thôi trút lửa cho mẹ về ngóng bên sông cho con bớt buồn quê ngoại. Câu 1 em hãy nêu tác dụng của dấu "..." trong câu thơ + bà ơi cái nói gãi vành... +đò nan sóng vỗ đăm đăm ... Câu2 em có nhận xét gì về tình cảm của nhân vật tôi trong bài thơ Câu3 Nêu thông điệp của bài thơ Câu 4 em hãy nêu nội dung và nghệ thuật Câu 5 em hãy nêu hình ảnh Câu 6tác giả đã ca ngợi bài thơ như thế nào Câu 7 em rút ra bài học gì Help me
1)vt đoạn văn cảm nhận vẻ đẹp của bức tranh làng quê trong bài thơ quê hương của tế hanh? 2)vt đoạn văn nếu cảm nhận của e về hình ảnh của bác trong bài thơ ngắm trăng? 3)Tìm phép điệp ngữ và nêu hiệu quả nghệ thuật của phép điệp ngữ đc sử dụng nhiều lần trong bài thơ đi đường? Mn giúp mik vs
Em hãy tìm từ nhiều nghĩa, phép điệp và câu hỏi tu từ trong bài thơ Bếp lửa và nêu giá trị nghệ thuật. Làm ơn giúp mình với mình cần gấp!!!
Bạn nào giỏi văn giúp mình với. Cảm ơn các bạn nhiều ạ.
- Điệp từ " nhớ " trong khổ cuối của bài ' Quê Hương' của tác giả Tế Hanh lớp 8 tập 2 có tác dụng gì?
-Phép ẩn dụ trong khổ thơ cuối của bài ' Quê Hương' của tác giả Tế Hanh lớp 8 tập 2 có tác dụng gì?
-Phép liệt kê và các sắp xếp trật tự từ của bài ' Quê Hương' của tác giả Tế Hanh lớp 8 tập 2 có tác dụng gì?
-Từ đặc sắc, giàu ý nghĩa "thoáng" của bài ' Quê Hương' của tác giả Tế Hanh lớp 8 tập 2 có tác dụng gì?
MÌNH CẢM ƠN CÁC BẠN NHIỀU Ạ.MONG CÁC BẠN GIÚP MÌNH^^^
MÌNH CẦN NGÀY 10/4/2019(THỨ 4)
Viết đoạn văn diễn dịch 12 cau nêu cảm nhận của em về khổ thơ thứ hai của bài thơ “Quê hương” (trong đoạn có sử dụng một câu cảm thán và một phép điệp ngữ).
Câu 1: Bài thơ "Đi đường" có mấy lớp nghĩa? Đó là những lớp nghĩa nào?
Câu 2: Việc sử dụng biện pháp điệp từ trong bài thơ có tác dụng gì?
Câu 3: Ý nghĩa tư tưởng của bài thơ gợi em nhớ tới bài thơ nào đã học trong chương trình ngữ văn lớp 8. Chỉ ra đặc điểm giống nhau giữa 2 bài thơ này?
Câu 4: Viết đoạn văn t-p-h khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: Đi Đường của Hồ Chí Minh là 1 bài thơ triết lí
Từ bài thơ " Quê hương " của nhà thơ Tế Hanh hãy trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương đất nước của nhân dân ta trong thời kì ngày nay ( khoảng 2/3 trang giấy thi )
Vẻ đẹp của bức tranh làng chài trong bài thơ “Quê hương” của Tế Hanh? Từ đó, liên hệ tình cảm mình với quê hương.
Bài tập 2: Nhớ lại bài thơ “Quê hương” của nhà thơ Tế Hanh và thực hiện những câu hỏi sau:
1. Nêu hoàn cảnh sáng tác của bài thơ Quê hương?
2.Chép thuộc lòng hai câu thơ miêu tả hình ảnh người dân chài? Cách miêu tả của nhà thơ trong hai câu đó có gì độc đáo? Nêu hiệu quả nghệ thuật ở những câu thơ này.
3.Viết đoạn văn khoảng 8-10 câu nêu cảm nhận của em về tình cảm của tác giả Tế Hanh đối với quê hương. Trong đoạn có sử dụng câu cảm thán và trợ từ. (Gạch chân và chỉ rõ)