1) giới thiệu tập thơ" nhật ký trong tù" của chủ tịch HCM
2) em hãy so sánh đối chiếu giữa nguyên tác với bản dịch nghĩa và bản dịch thơ của bài thơ " đi đường"
3) tìm và phân tích giá trị của phép điệp ngữ đc sử dụng nhiều lần trong bài thơ " đi đường" khoảng 12-15 câu
4) trong tập thơ " nhật ký trong tù" có những câu thơ
- sống ở trên đời người cũng vậy
gian nan rèn luyện mới thành công
- nghĩ mình trong bước gian truân
tai ương rèn luyện tinh thần thêm hăng
a) những ý thơ trên giống với Ý thơ nào trong bài thơ " đi đường"
b) có thể rút ra bài học gì từ những câu thơ này
c) từ các câu thơ trên hãy viết thành một đoạn văn. Trong đoạn văn có sử dụng câu trần thuật để bộc lộ cảm xúc, câu trần thuật để thể hiện nghi vấn
Hãy phân tích nghệ thuật sử dùng từ tượng hình và tượng thanh trong bài thơ Qua đèo ngang của bà Huyện Thanh Quan
giúp mk với mình đang cần gấp !
1)vt đoạn văn cảm nhận vẻ đẹp của bức tranh làng quê trong bài thơ quê hương của tế hanh? 2)vt đoạn văn nếu cảm nhận của e về hình ảnh của bác trong bài thơ ngắm trăng? 3)Tìm phép điệp ngữ và nêu hiệu quả nghệ thuật của phép điệp ngữ đc sử dụng nhiều lần trong bài thơ đi đường? Mn giúp mik vs
1,Nhận xét về nhịp thơ và giọng điệu thơ trong khổ thơ cuối bài khi con tu hú 2,Chỉ ra ít nhất 1 câu cản thán ,nêu lí do em chọn câu đó 3,Tìm các từ ngữ biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn trích, nêu tác dụng 4,Em hiểu nhan đề bài thơ như thế nào. Hãy viết một câu văn hoàn chỉnh để tóm tắt nội dung của bài thơ đó
1)VIết 1 câu nghi vấn để bộc lộ cảm xúc về một câu thơ,bài thơ, nhân vật,truyện ngắn mà em yêu thích
2)Viết một câu trần thuật dùng để đánh giá về một câu thơ,bài thơ, nhân vật, truyện ngắn mà em yêu thích
3)Viết 1 câu cầu khiến dùng để gửi gắm thông điệp rút ra từ 1 nhân vật hoặc tác phẩm mà em yêu thích
Giúp mình với trong đề cương ôn luyện văn có mấy câu này mk ko làm đc
ai xong nhanh và đúng trước 9h tố mk tick nha=(((
#giúp mình với
Nêu tác dụng của câu hỏi tu từ sau: Cha vậy,con vậy thì giữ nước làm sao được ? trong văn bản Dọc đường xứ Nghệ
Mọi người ơi giúp mình với,chiều nay mình thi rồi.Cảm ơn nghìn lần
Bạn nào giỏi văn giúp mình với. Cảm ơn các bạn nhiều ạ.
- Điệp từ " nhớ " trong khổ cuối của bài ' Quê Hương' của tác giả Tế Hanh lớp 8 tập 2 có tác dụng gì?
-Phép ẩn dụ trong khổ thơ cuối của bài ' Quê Hương' của tác giả Tế Hanh lớp 8 tập 2 có tác dụng gì?
-Phép liệt kê và các sắp xếp trật tự từ của bài ' Quê Hương' của tác giả Tế Hanh lớp 8 tập 2 có tác dụng gì?
-Từ đặc sắc, giàu ý nghĩa "thoáng" của bài ' Quê Hương' của tác giả Tế Hanh lớp 8 tập 2 có tác dụng gì?
MÌNH CẢM ƠN CÁC BẠN NHIỀU Ạ.MONG CÁC BẠN GIÚP MÌNH^^^
MÌNH CẦN NGÀY 10/4/2019(THỨ 4)
có thể trích thơ hơn 2 biện pháp tu từ
em đang cần gấpcảm ơn
Dựa vào nội dung và nghệ thuật các bài thơ đã học( chương trình ngữ văn 8,tập 2), em hãy phân tích cái hay của các biện pháp nghệ thuật. Ví dụ: bài thơ ngắm trăng phân tích nghệ thuật đối ở hai câu thơ cuối. Nhân đối với minh nguyệt, nguyệt đối với thi gia( đối trong câu), nhân đối với nguyệt, minh nguyệt đối với thi gia( đối ngoài câu), hs chú ý từ song, từ song có nghĩa là gì.