Ta có:
A N A B = 3 9 = 1 3 , A M A C = 6 18 = 1 3 ⇒ = A M A C = 1 3
Xét ΔANM và ΔABC có:
A N A B = A M A C (chứng minh trên)
A chung
⇒ ΔANM ~ ΔABC (c - g - c)
⇒ A N A B = A M A C = M N C B = 1 3 ⇒ x 15 = 1 3 ⇒ x = 15 3 = 5
Đáp án: B
Ta có:
A N A B = 3 9 = 1 3 , A M A C = 6 18 = 1 3 ⇒ = A M A C = 1 3
Xét ΔANM và ΔABC có:
A N A B = A M A C (chứng minh trên)
A chung
⇒ ΔANM ~ ΔABC (c - g - c)
⇒ A N A B = A M A C = M N C B = 1 3 ⇒ x 15 = 1 3 ⇒ x = 15 3 = 5
Đáp án: B
Cho hình vẽ dưới đây, tính giá trị của x?
A. x = 4
B. x = 16
C. x = 10
D. x = 14
Câu 6: Giá trị của biểu thức (x2 - 8) x (x + 3) - (x - 2) x (x + 5) tại x=-3là:
A.-4 B.16 C. -10 D. 10
Câu 7:Giá trị của biểu thức 6 + (x5 - 3) x (x3 + 2) - x8 - 2x5 tại x= -1/3 là:
A. -1/9 B. 1/9 C.9 D.-9
câu 1: giải pt:
a) 2*x + 4 + x^2 = - 2*x + x - 3*x + 2x
b) 2*x^2 - 5*x - x = x^2 + 6*x
c)x^3 -9 = x^2 - 6
d) 9*x^3 = (5*x)^2 + 4 - 5*x + 15*x
câu 2: cho pt: M = (8*x^2) / (1 - x^2) - (12) / (x - 1) + (5) / [(x + 1)^2]
a) tìm điều kiện xác định để M có giá trị
b) rút gọn M
c) tìm x để M có giá trị là 5
d) với x = 2 thì M có giá trị là bao nhiêu
câu 3: cho tam giác ABC vuông tại A. AB = 6cm; AC = 12cm. đường phân giác ^A cắt BC tại D. DE vuông góc với AC (E thuộc AC).
a) chứng minh tam giác ABC ~ tam giác EDC
b) tính BC; ED
c) kẻ DF vuông góc với AB. chứng minh tam giác AFD ~ tam giác AED
d) tứ giác AEFD là hình gì
Cho biểu thức \(B=\dfrac{5}{x+3}+\dfrac{3}{x-3}-\dfrac{5x+3}{x^2-9}\)
a, Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức xác định
b, Rút gọn biểu thức B
c, Tính giá trị của biểu thức B khi x = 6
d, Tìm giá trị nguyên của x để B có giá trị là số nguyên.
giá trị x=-3 là nghiệm của bất phương trình nào dưới đây a. x-1≥-5 b.x-14 c.x+1>-2 d.x-6>-9
Bài 5:tìm giá trị nhỏ nhất của các biểu thức
a)A=x^2-6x+10
b)B=x(x+6)
c)C=x^2+5x+8
d)D=x^2-x
Bài 6: Tìm giá trị lớn nhất của các biểu thức:
a)A=7-4x-x^2
b)B=x(1-x)
c)C=-3x(x+3)-7
d)D=5-8x-x^2
Cho x = -12.Tính |x + 2|
A.-12
B.10
C.-10
D.12
E.14
Câu 2:Số nào dưới đây là số hữu tỉ âm?
A.\(\dfrac{1}{-3}\)
B.\(\dfrac{1}{2}\)
C.\(\dfrac{-4}{-7}\)
D.\(\dfrac{2}{5}\)
Câu 3:giá trị của biểu thức A = |-120| + |20| là:
Bài 4: Tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. I, K lần lượt là hình chiếu của H trên AB, AC. M là trung điểm của BC. Chứng minh rằng: AM vuông góc với IK
Bài 5: Hình thang vuông ABCD, góc A= góc B= 90 độ, AB= AD= CD/2. E thuộc AB; EF vuông góc với DE ( F thuộc DC ). Chứng minh rằng: ED= EF
Bài 1:
1) Tính nhanh:
d) D= 100^2+ 103^2+ 105^2+ 94^2- ( 101^2+ 98^2+ 96^2+ 107^2 )
2)Rút gọn và tính giá trị của biểu thức:
b) (x-2)^3-(x-2)(x^2+2x+4)+6(x-2)(x+2)-x(x-1) tại x= 101
c) (x+1)^3-(x+3)(x^2-3x+9)+3(2x-1)^2 tại x= -2
Bài 11: Xác định đa thức f(x) biết f(x) chia hết cho (x-2) dư 5, f(x) chia cho (x-3) dư 7, f(x) chia cho (x-3)(x-2) được thương x^2-1 và có dư
Bài 12: Tìm x tự nhiên sao cho:
a) Giá trị biểu thức x^3+2x-x^2+7 chia hết cho giá trị biểu thức (x^2+1)
b) Giá trị đa thức ( 2x^4-3x^3-x^2+5x-4) chia hết cho giá trị đa thức (x-3)
Bài 13: Tìm x thuộc Z để giá trị biểu thức 8x^2-4x+1 chia hết cho giá trị biểu thức 2x+1
Bài 14: Chứng minh rằng:
a) a^3-a chia hết cho 24a với a là số nguyên tố lớn hơn 3
b) n(2n+1)(7n+1) chia hết cho 6 với mọi n thuộc Z
c) n^3-13n chia hết cho 6 với mọi n thuộc Z
d) a^5-a chia hết cho 30 với mọi a thuộc Z
1) cho A=x/x-1 + x/x+1 (x ko bằng +-1) và B=X^2-x/x^2-1 (x ko bằng +-1)
a)rút gọn A và tính A khi x=2
b)Rút gọn B và tìm x để B=2/5
c)tìm x thuộc Z để (A,B)thuộc Z
2)A =(2+x/2-x - 4x^2/x^2-4 - 2-x/2+x) : x^2 - 3x/2x^2 - x^3
a)rút gọn biểu thức A b) tính giá trị biểu thức A khi /x-5/=2
c)tìm x để A>0
3)B= x+2/x+3 - 5/x^2+x-6 - 1/2-x
a)rút gọn biểu thức B b)tìm x để B=3/2 c) tìm giá trị nguyên của x để B có giả trị nguyên
4)C= (2x/2x^2-5x+3 - 5/2x-3) : (3+2/1-x)
a)rút gọn biểu thức C b) tìm giá trị nguyên của biểu thức C biết :/2x-1/=3
c)tìm x để B >1 d) tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức C
5)D=(1 + x/x^2+1) : (1/x-1 - 2x/x^3+x-x^2-1)
a)rút gọn biểu thức D
b)tìm giá trị của x sao cho D<1
c)tìm giá trị nguyên của x để B có giá trị nguyên