Việc làm cần thiết để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi là?
A. Cho vật nuôi ăn uống đầy đủ, khỏe mạnh.
B. Chăm sóc khi thời thiết chuyển mùa.
C. Tiêm thuốc khi vật nuôi bị ốm.
D. Cả 3 đáp án trên.
Em hãy vẽ tranh, sưu tầm và giới thiệu với các bạn về các bài thơ, bài hát, truyện tranh, tranh ảnh về bảo vệ, chăm sóc cho cây trồng, vật nuôi.
Hãy kể tên các loại cây trồng, vật nuôi mà em biết. Các loại cây và con vật có tác dụng gì?
Em sẽ ứng xử như thế nào trong các tình huống sau:
Tình huống 1: Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp. Sau khi tưới xong, Tuấn Anh định tưới cả các cây bên cạnh nhưng Hùng cản: “Có phải cây của lớp mình đầu mà cậu tưới”. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì.
Tình huống 2: Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ồn ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì?
Tình huống 3: Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì?
Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu là Hải em sẽ làm gì?
Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ồn ào. Nếu là Dương, em sẽ
A. Mặc kệ.
B. Ra bờ ao nghịch nước.
C. Rủ các bạn ra nghịch cùng.
D. Tìm người lớn ở gần đó để tìm cách giải quyết.
Việc làm cần thiết để chăm sóc, bảo vệ cây trồng là?
A. Tưới nước cho cây.
B. Bón phân cho cây.
C. Nhổ cỏ cho cây.
D. Cả 3 đáp án trên.
Biện pháp bảo vệ, giữ gìn công trình công cộng là?
A. Lau chùi, dọn dẹp.
B. Tu sửa lại các công trình hư hỏng.
C. Báo với công an khi công trình bị trộm cắp.
D. Cả 3 đáp án trên
Giữ gìn các công trình công cộng cũng chính là bảo vệ….?
A. lợi ích của mình.
B. lợi ích của xã hội.
C. lợi ích công cộng.
D. Cả 3 đáp án trên.
Giữ gìn các công trình công cộng cũng chính là bảo vệ….?
A. lợi ích của mình.
B. lợi ích của xã hội.
C. lợi ích công cộng.
D. Cả 3 đáp án trên.